x close
hilight > ข่าวท่องเที่ยว

แถลงข่าวเปิดถนนคนเดินกรุงศรี ชม ช๊อป ชิม กลางเมืองมรดกโลกอยุธยา (คลิป)

| 6,321 อ่าน

          จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดแถลงข่าวเปิดกิจกรรมถนนคนเดินกรุงศรี ชม ช๊อป ชิม กลางเมืองมรดกโลก ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคและกิจกรรมวัฒนธรรมท้องถิ่น หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมตั้งเป้าพัฒนาเป็นถนนคนเดินระดับชาติ

          เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 60 ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม ถนนคนเดินกรุงศรี ภายใต้แนวคิดสานพลังประชารัฐ กระตุ้นเศรษฐกิจให้เข้มแข็งและยั่งยืน

 

          นายสุจินต์ กล่าวว่า ถนนคนเดินกรุงศรี เป็นหนึ่งในกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด ไหว้พระรับพร ชมละคร นอนอยุธยา ซึ่งมีเป้าหมายกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยวจากไปเช้าเย็นกลับ เป็นพักแรมค้างคืน 

          ทั้งนี้นายสุจินต์ ตั้งเป้าว่าในปี 2561 จะมีการปรับให้เป็นรูปแบบ ตลาดกาลางคืน ต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมกับคาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้เจริญเติบโตมากขึ้น

          โดยเฉพาะการกระจายรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบพื้นที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ ให้มีพื้นที่ในการประกอบอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดประชารัฐ ทั้งรัฐและประชาชนต้องก้าวเดินไปด้วยกัน

          นอกจากนี้นายสุจินต์กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดฯ กำลังเร่งหาแนวทางที่จะส่งเสริมให้ถนนคนเดินกรุงศรีเป็นตลาดในระดับภูมิภาค และตลาดระดับนานาชาติ ซึ่งจะสร้างความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างยั่งยืนในอนาคต

          สำหรับบรรยากาศในถนนคนเดินจะมีการจำลองสถานที่และตกแต่งร้านค้าแนวย้อนยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา พ่อค้า แม่ค้า จะแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยโบราณ ส่วนสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเป็นสินค้าพื้นบ้าน เช่น อาหารไทย ขนมไทย และผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป นอกจากนี้ยังมีส่วนของการจัดพื้นที่ลานวัฒนธรรม และมุมให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพที่ระลึกเป็นระยะ ๆ 

          ถนนคนเดินกรุงศรีเปิดให้บริการทุกวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา17.00-21.30 น. บริเวณถนนเลี่ยงเมืองด้านข้างศาลากลางจังหวัดหลังเก่า โดยกิจกรรมในปีนี้จะถึงวันเสาร์ที่ 9 กันยายน 2560

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงข่าวเปิดถนนคนเดินกรุงศรี ชม ช๊อป ชิม กลางเมืองมรดกโลกอยุธยา (คลิป) อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:26 6,321 อ่าน
TOP