x close

อันตราย ฝูงลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 รุมกัดชายวัย 52 ขณะให้อาหาร


ฝูงลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 รุมกัด

         ลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 ตัว รุมกัดชายวัย 52 เป็นแผลฉกรรจ์เลือดอาบ ขณะนำอาหารไปให้ โชคดีชาวบ้านผ่านมาช่วยเหลือทัน วอนภาครัฐเร่งเข้ามาแก้ไข หวั่นเกิดเหตุซ้ำอีก

         เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้านพบคนถูกลิงกัด ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณริมถนนทางขึ้นเขาโต๊ะแซะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบชื่อภายหลัง คือ นายหลี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณน่องขวา และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


         โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายหลีได้ซื้อถั่วต้มที่ร้านค้าบริเวณนั้น และได้นำไปให้ลิงที่วิ่งเล่นอยู่ริมถนน ระหว่างนั้นมีลิงตัวหนึ่งเข้ามาแย่งถุงถั่วต้มจากมือ ทำให้นายหลีตกใจ สะบัดถุงถั่วต้มจนล้มลงไปกองกับพื้น ก่อนที่ลิงทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ที่อยู่ริมถนนนับ 10 ตัว เข้ามารุมกัดนายหลี โชคดีที่มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาแถวนั้น จึงรีบเข้าไปไล่ลิง พร้อมกับนำตัวนายหลีออกมา

ฝูงลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 รุมกัด

         สำหรับเขาโต๊ะแซะเป็นป่าที่มีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ จึงมีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมักออกมาวิ่งเล่นริมถนน อีกทั้งบริเวณนี้ยังเป็นเส้นทางเดินออกกำลังกายของชาวภูเก็ต และมีจุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองภูเก็ตได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลิงทำร้ายนักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่ไปออกกำลังกายมาแล้ว ซึ่งชาวบ้านอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาแก้ปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก


ฝูงลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 รุมกัด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันตราย ฝูงลิงเขาโต๊ะแซะนับ 10 รุมกัดชายวัย 52 ขณะให้อาหาร อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:58:04 7,710 อ่าน
TOP