x close

ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ ซ้ำถูกเรียกค่าเสียหาย-ไม่ได้รับการเยียวยา


ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ

         ย่าร้องหลานสาววัย 19 ปี โดนรถเมล์ทับจนพิการ สมองกระทบกระเทือนเหมือนกลับไปเป็นทารก ไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณี ซ้ำยังถูกเรียกค่าเสียหาย 18,000 บาท

        วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า น.ส.ธัญชนก จอมพล หรือ น้องจุ๊บแจง อายุ 19 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถโดยสารประจำทางทับจนพิการเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว และได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง โดยแม่และย่าของน้องจุ๊บแจง ต้องคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง



        โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 ขณะที่น้องจุ๊บแจงและเพื่อนชายวัยเดียวกันกำลังขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณถนนเพชรบุรี ซอย 12 ในพื้นที่ สน.พญาไท โดยเหตุการณ์ได้ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว คู่กรณีที่เป็นองค์กรด้านคมนาคมขนาดใหญ่ระดับประเทศ ไม่แสดงความผิดชอบหรือเยียวยาแต่อย่างใด แต่กลับส่งหนังสือทวงค่าเสียหายจำนวน 18,000 บาท

ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ

        นางอภัสรา ใจซื่อ ย่าของน้องจุ๊บแจง เล่าว่า ตอนนี้หลานก็ไม่ได้เรียนหนังสือ เสียโอกาส แต่ก็มีเพื่อน ๆ หลานคอยให้กำลังใจ ได้รับเงินช่วยเหลือจากทางโรงเรียนส่วนหนึ่ง ครอบครัวก็พยายามอ่านข้อความจากที่เพื่อน ๆ ส่งมาให้เพื่อให้หลานฟื้นความทรงจำ ด้านคดีก็ไม่มีความคืบหน้า หลานต้องกลายเป็นคนป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สิ่งที่ลำบากมากคือ ค่าใช้จ่ายในการดูแล เดือนละ 6-7 หมื่นบาท ยอมรับว่ารายรับไม่เพียงพอ


        นางอภัสรา กล่าวอีกว่า บ้านที่อยู่อาศัยก็กำลังถูกยึด เพราะต้องนำเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่ทางธนาคารก็ยังให้โอกาสประนอมหนี้ ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นตนไม่เคยมีความสุขเลย รอยยิ้มที่เคยมีได้หายไป สิ่งเดียวที่พอทำให้มีกำลังใจคืออยู่เพื่อหลานสาวเท่านั้น

ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ

        นางอภัสรา บอกอีกว่า หลานยังมีอาการผวา หวาดระแวง สมองมีพัฒนาการช้า หมอบอกเหมือนกลับไปเป็นเด็กทารก แม้จะไม่มีโอกาสกลับมาปกติ แต่ยังสามารถประคับประคองและฟื้นฟูร่างกายให้เกิดการรับรู้ ตอบสนองได้มากขึ้น ตอนนี้สิ่งที่ตนต้องการคือ อยากให้คดีความของหลานสาวได้รับความเป็นธรรม มีความคืบหน้า พร้อมกับอยากให้คู่กรณีเห็นใจครอบครัวตน และหันมาเหลียวแลบ้าง เพราะได้รับผลกระทบและลำบากมาก ทุกวันนี้เงินของครอบครัวต้องทำเพื่อหลาน

        ขณะที่ ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บอกว่า อยากให้หน่วยงานที่เป็นคู่กรณีออกมารับผิดชอบ เพราะเรื่องดังกล่าวผ่านมานานเกือบ 1 ปีแล้ว โดยเฉพาะตำรวจ สน.พญาไท ที่ต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นสร้างความเจ็บปวดทั้งร่างกายและจิตใจต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บ พร้อมจะติดตามเรื่องจนกว่าผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรม

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย่าร้องหลานสาวโดนรถเมล์ทับจนพิการ ซ้ำถูกเรียกค่าเสียหาย-ไม่ได้รับการเยียวยา อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 16:59:16 7,541 อ่าน
TOP