x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ชื่นชม ! นักเรียนยืนรอเจ้าของบัตร ATM ที่เสียบคาตู้ แทบกดเงินออกได้ทันที

| 17,497 อ่าน

          ชื่นชม ! นักเรียนหญิงเจอบัตรเอทีเอ็มเสียบคาตู้ สามารถกดเงินออกมาได้ทันที แต่ไม่ทำ ก่อนกดเอาบัตรออกและยืนรอเจ้าของบัตรตัวจริงอยู่นาน

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก มัซรี ไรเดอร์ ได้มีการโพสต์เรื่องราวเด็กนักเรียนหญิงทำความดี หลังจากที่กดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วมีบัตรของคนก่อนหน้าอยู่ข้างใน ซึ่งทางนักเรียนก็ไม่ได้กดทำรายการต่อ และกดเอาบัตรออกมา ยืนรอเจ้าของบัตรตัวจริงมารับ จนสุดท้ายก็ได้ฝากบัตรเอาไว้ที่พนักงาน มีข้อความทั้งหมดดังนี้

          มีเรื่องดี ๆ มาเล่าครับ

          ประมาณ 5 โมงเย็น 25/7/60 ผมไปกดตังค์ที่ธนาคารอิสลามสาขาสายบุรีก็เจอน้อง ๆ นักเรียนสองคนเหมือนจะยืนคอยใครท่าทางน่าจะนานอยู่เหมือนกันเลยถามได้ความว่า น้องสองคนนี้มากดตังค์เหมือนกัน ก่อนที่น้องจะสอดบัตรของตนเองปรากฏว่ามีบัตรของคนก่อนหน้าออกมาจากตู้ ก่อนหน้านี้หน้าจอถามว่าจะทำรายการต่อไปหรือไม่ น้องเค้าเลยกด "ไม่" น้องเค้าเลยเก็บไว้ และยืนรอเจ้าของมารับ จะวางบัตรทิ้งตรงนั้นก็กลัวคนอื่นเอาไป แล้วก็สงสารเจ้าของบัตรด้วย

          ทีนี้ฝนก็ตกด้วยนะ น้องเค้ามีท่าทีเริ่มกังวล กลัวเจ้าของบัตรเข้าใจผิด ผมเลยแนะนำให้เอาบัตรไปฝากที่ร้านอีฟอาร์ม เพราะลูกเจ้าของร้านทำงานที่ธนาคารนี้ ก่อนไปน้องเค้าบอกว่าพี่เป็นพยานด้วยนะว่าน้องไม่ได้กดเงินเค้าไป 555 กดได้ไงในเมื่อมันต้องใช้รหัส แค่นี้ครับที่จะเล่า อ้อ..ลืมบอกไปว่า น้องเค้าเรียนที่ โรงเรียนลาลอวิทยา อ.สายบุรี ครับ

          ท้ายนี้ขอบคุณน้องทั้งสองคนที่ทำให้รู้สึกว่าสังคมน่าอยู่มากขึ้นเลยเชียวครับ

          ด้านผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว ต่างชมเด็กนักเรียนทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางคนได้เข้ามาเสนอแนะว่า ถ้าหากปล่อยไว้ประมาณ 5 นาที เครื่องจะกินบัตรไปเอง เราไม่ต้องดึงบัตรออกมา ซึ่งเรื่องนี้ก็มีคนแย้งว่า ถ้าเป็นใจเจ้าของบัตร คงไม่อยากให้กินบัตรแน่นอน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก มัซรี ไรเดอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ! นักเรียนยืนรอเจ้าของบัตร ATM ที่เสียบคาตู้ แทบกดเงินออกได้ทันที อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:22 17,497 อ่าน
TOP