x close

ไปรษณีย์รับผิด โร่ขอโทษหนุ่มบ้านฉาง เหตุส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ


ไปรษณีย์ส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ

          หนุ่มโอดไปรษณีย์บ้านฉาง จ.ระยอง ทำงานล่าช้า จนพลาดโอกาสเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ พระราชทานเข็มกลัดกาชาด ล่าสุดทางไปรษณีย์ โร่ขอโทษ พร้อมประสานสภากาชาด เผยเจ้าตัวยังไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด

          จากกรณีมีหนุ่มคนหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความร้องเรียนการส่งจดหมาย "ด่วนที่สุด" ล่าช้าของไปรษณีย์บ้านฉาง จ.ระยอง ทำให้ตนเองพลาดโอกาสสำคัญในชีวิต คือการเข้าเฝ้า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในการบริจาคโลหิตครบ 55 ครั้ง ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 แต่จดหมายได้ส่งถึงมือตนเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 อีกทั้งบนหัวจดหมายก็ลงไว้ว่าออกมาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2560 ทำให้เลยวันที่สภากาชาดกำหนดไว้นั้น (อ่านข่าว : หนุ่มโวยไปรษณีย์ทำงานล่าช้า พลาดเข้าเฝ้า พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ)
ไปรษณีย์ส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 กรกฎาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายชาตรี พ่วงรักษา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เจ้าตัวกล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้า ว่า รู้สึกเสียใจมากที่ไม่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่าน เพราะหากย้อนไปในอดีต ตนบริจาคเลือดครั้งแรกตั้งแต่อายุ 18 ปี ก็รู้สึกภาคภูมิใจมาตลอดว่าเลือดของตัวเองสามารถช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ได้ และบังเอิญตนได้ดูข่าวทำให้ทราบว่า คนที่บริจาคเลือดถึง 55 ครั้ง จะได้รับพระราชทานเข็มกลัดจากพระหัตถ์ของพระองค์โสมฯ ตนรู้สึกดีใจมากเพราะตนบริจาคมาแล้ว 60 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้คาดหวัง เพราะไม่รู้ว่าจะเข้าไปได้อย่างไรเนื่องจากเป็นชาวบ้านธรรมดา คิดว่าไม่น่าจะได้มีวาสนา กระทั่งมีจดหมายส่งมาที่บ้าน พอได้เปิดอ่าน ถึงกับดีใจที่สุด แต่ก็เศร้าใจทันทีเมื่อพบว่า เลยกำหนดที่จะเข้ารับพระราชทานเข็มกลัดจากพระองค์ท่านไปแล้ว

ไปรษณีย์ส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ

          อย่างไรก็ตามทางไปรษณีย์บ้านฉางได้มาขอโทษตนแล้ว และจะทำการตรวจสอบว่าเหตุใดจดหมายถึงถูกส่งล่าช้า ส่วนสิทธิ์ในการเข้ารับพระราชทานเข็มกลัดกาชาดดังกล่าว คงต้องรอทางสภากาชาดไทยว่าจะแจ้งกลับมาอย่างไร หรืออาจต้องรอรับรอบต่อไปเลย

          นอกจากนี้ ไปรษณีย์บ้านฉาง เผยว่า จดหมายส่งมาแบบธรรมดา ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียนหรือส่งแบบด่วนไว้ เลยทำให้ไม่ทราบว่าจดหมายฉบับนี้ส่งมาตั้งแต่เมื่อไร ติดขัดในขั้นตอนไหน เพราะไม่มีการลงในระบบ และแม้ว่าจะประทับตราว่าด่วนที่สุด หากไม่ได้ลงทะเบียน EMS ก็ไม่สามารถทำให้จดหมายส่งไปเร็วได้ จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องแยกส่งตามปกติ ซึ่งต้องใช้เวลา 7 วัน


ไปรษณีย์ส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ

          ทั้งนี้ จดหมายดังกล่าวอาจติดขัดในขั้นตอน เช่น ส่งไปผิดที่จนถูกตีกลับก็เลยล่าช้าก็เป็นได้ เบื้องต้นทางไปรษณีย์ได้มอบของชำร่วยเพื่อขอโทษต่อผู้เสียโอกาส ยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

          "ทางเราได้แจ้งไปยังผู้เสียหายแล้วว่าจะให้ทางเรารับผิดชอบในส่วนไหนก็แจ้งมา ทางเรายินดีรับผิดชอบ อีกทั้งได้ประสานไปยังสภากาชาดไทยแล้ว เขาไม่ได้เสียสิทธิ์ ทางเราเข้าไปหาผู้เสียหายแล้ว เขาไม่ติดใจเอาความใด ๆ เพียงแต่แค่รู้สึกผิดไม่คิดว่าเรื่องราวจะใหญ่โต ทางเราจึงขอโทษและเขาก็ลบข้อความในเฟซบุ๊กแล้ว" เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บ้านฉาง กล่าว

ไปรษณีย์ส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชาตรี พ่วงรักษา, รายการทุบโต๊ะข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปรษณีย์รับผิด โร่ขอโทษหนุ่มบ้านฉาง เหตุส่ง จม. ช้า จนพลาดเข้าเฝ้าพระองค์โสมฯ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:49:38 6,848 อ่าน
TOP