x close

ตำรวจหญิงได้พบหน้าฮีโร่ผู้เปลี่ยนชีวิตเธออีกครั้ง หลังตามหามานาน 20 ปี (มีคลิป)

 ตำรวจใจดี

ตำรวจใจดี

             เด็กหญิงผู้มีชีวิตลำบากในวัยเด็ก สามารถก้าวผ่านมันมาได้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจใจดี แม้เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เขาก็เป็นฮีโร่ของเธอ และหลังจากตามหาตำรวจนายนี้มา 20 ปีอย่างสิ้นหวัง เธอก็ได้พบกับเขาอีกครั้ง

             ก่อนที่ แซลลี่ เจิ้ง จะได้มาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเอ็นวายพีดี หรือสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก (NYPD - New York City Police Department) อย่างทุกวันนี้ เธอเคยผ่านชีวิตที่เลวร้ายมาก่อน เธอถูกพ่อแม่ทำร้ายรังแก จนทำให้เธอต้องออกจากบ้านไปอยู่สถานสงเคราะห์ สำหรับเด็กสาววัย 14 ปี ที่เป็นทุกข์อย่างแซลลี่ การใช้ชีวิตที่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
             แต่เมื่อเธอได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ชื่อ ราล์ฟ ตอร์เรส ที่คอยให้คำปรึกษา คอยช่วยเหลือเธอในเรื่องต่าง ๆ ความเมตตาของเขาได้เปลี่ยนชีวิตเธอและทำให้เธอสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากมาได้ หลังจากที่แซลลี่เติบโตขึ้น เธอพยายามติดตามหาเขามาตลอด แต่ก็ล้มเหลว และเมื่อ 20 ปีผ่านไป ความฝันของเธอก็ได้เป็นจริง

             เรื่องราวสุดซาบซึ้งของมิตรภาพต่างวัยคู่นี้ถูกนำมาเปิดเผยโดยซีบีเอสนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ระบุว่า ตอนที่แซลลี่ไปอยู่สถานสงเคราะห์ใหม่ ๆ นั้น เธอทั้งเจ็บปวดและหวาดกลัว แต่เจ้าหน้าที่ตอร์เรสซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลการนำเธอมายังสถานที่แห่งนี้ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอ เขาปลอบใจเธอและบอกเธอว่า "ตราบใดที่ฉันอยู่ตรงนี้ จะไม่มีใครทำร้ายหนูได้อีก" มันอาจจะเป็นประโยคปลอบใจธรรมดา ๆ แต่สำหรับเด็กที่ผ่านการถูกทำร้ายติดต่อกันมานานหลายปีอย่างแซลลี่ มันเป็นประโยคที่มีความหมายสำหรับเธอมาก และมันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เธอรู้สึกปลอดภัย

ตำรวจใจดี

             "ทุกอย่างมันเริ่มต้นตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก ฉันพบเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้าย แต่เขาอยู่ตรงนั้น คอยดูแลและปลอบใจฉัน" แซลลี่ เล่าย้อนถึงเรื่องราวในอดีต

             แต่งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตอร์เรสจะจากไป เขาได้ทิ้งหมายเลขโทรศัพท์เอาไว้ให้แซลลี่เพื่อให้เธอสามารถติดต่อเขาได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่สำคัญมากสำหรับเธอ แซลลี่ใช้ชีวิตที่สถานสงเคราะห์ต่อไปและเตรียมพร้อมเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเอง แต่ปัญหาใหญ่ของแซลลี่ก็คือ เธอทำหมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตอร์เรสหาย เธอจึงไม่สามารถติดต่อเขาได้เลย

             วัยเด็กที่เลวร้ายผ่านพ้นไป แซลลี่ตั้งใจเรียนจนสามารถจบมัธยมและมหาวิทยาลัยได้สำเร็จ เธอรู้สึกว่ามีบางอย่างหายไปเสมอ เธออยากให้เจ้าหน้าที่ตอร์เรสมาร่วมยินดีกับเธอในวันสำคัญเหล่านั้น แต่เธอไม่สามารถติดต่อเขาได้ แซลลี่ถึงขั้นเขียนจดหมายหาเขาทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ที่อยู่ บรรยายความรู้สึกว่าเธออยากเจอเขามากแค่ไหน

             หลังจากที่ล้มเหลวในการตามหาเจ้าหน้าที่ตำรวจใจดีนายนี้มานาน แซลลี่ก็ตัดสินใจเข้าเป็นตำรวจนิวยอร์ก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอหวังว่าจะมีโอกาสได้เจอเจ้าหน้าที่ตอร์เรสอีก แต่เหตุผลหลักก็คือ เธออยากเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น เหมือนกับที่เจ้าหน้าที่ตอร์เรสเปลี่ยนแปลงเธอ

             "ทันทีที่ฉันได้งานเป็นตำรวจนิวยอร์ก ฉันก็เฝ้าถามเพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่มีนามสกุลตอร์เรสว่า พวกคุณรู้จักเขามั้ย ได้โปรดช่วยฉันที พร้อมเล่าเรื่องราวของฉันให้พวกเขาฟัง" แซลลี่ เล่า

ตำรวจใจดี

             และแล้วในที่ 25 พฤษภาคม 2560 ขณะที่แซลลี่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น ๆ ประจำสำนักงานตำรวจเขตบรูคลิน กำลังยืนเข้าแถวรอเรียกชื่อตามปกตินั้น เจ้าหน้าที่ตอร์เรสผู้ซึ่งเกษียณราชการไปแล้ว ก็ได้ถือช่อดอกไม้ ยืนแอบอยู่หน้าห้องขานชื่อ ตำรวจนิวยอร์กตามหาตัวเขาจนเจอ ส่งจดหมายของแซลลี่ไปให้เขา และเชิญเขามาพบเธอในวันนี้ โดยในโอกาสเซอร์ไพรส์สุดพิเศษนี้ เจมส์ โอนีล ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก ก็เดินเข้ามาในห้องขานชื่อ และประกาศว่า "มีใครรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ชื่อ ราล์ฟ ตอร์เรส หรือเปล่า ตอนนี้เขาอยู่ที่นี่ อยากพบเขาไหม"

             แซลลี่ที่ยืนอยู่หน้าแถวก็อึ้งไปและพูดอะไรไม่ออก ไม่กี่วินาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ตอร์เรสก็เดินเข้ามาหาเธอในห้อง แซลลี่ตื้นตันมาก เธอถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่และกอดเขาด้วยความดีใจ การรอคอยตลอด 20 ปี มันจบสิ้นแล้ว เธอได้พบฮีโร่ของเธออีกครั้ง มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับแซลลี่ และมีความหมายกับเจ้าหน้าที่ตอร์เรสเช่นกัน

             "ฉันก็คิดนะคะว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาคงนึกถึงฉันบ้าง เขาอาจจะคิดว่า ป่านนี้เด็กผู้หญิงคนนั้นเป็นยังไงบ้างนะ ดังนั้นสิ่งที่ฉันอยากจะบอกเขาก็คือ ฉันสบายดี ฉันอยากไปยืนตรงหน้าเขาและบอกเขาว่า ฉันผ่านมันมาได้ คุณภูมิใจในตัวฉันไหมคะ" แซลลี่ กล่าว

ตำรวจใจดี

             "แน่นอน ฉันภูมิใจในตัวเธอ" เจ้าหน้าที่ตอร์เรส ซึ่งในวันนี้มายืนอยู่ตรงหน้าแซลลี่แล้ว ตอบกลับด้วยความภาคภูมิใจ

             เจ้าหน้าที่ตอร์เรส กล่าวว่า เขาภูมิใจในตัวแซลลี่มาก เธอเหมือนลูกสาวอีกคนหนึ่งของเขา และหลังจากนี้เป็นต้นไป เขาจะไม่ยอมพลาดช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของเธออีก ส่วนแซลลี่นั้น เธอกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า แม้การรอคอยของเธอจะจบลงแล้ว ภารกิจการตามหาสิ้นสุดลง แต่จากนี้เธอยังอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กคนอื่น ๆ ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ และอยากให้พวกเขารู้ว่าใบโลกในนี้ยังมีความหวังเสมอ ถ้าตัวเธอก้าวผ่านมันมาได้ เด็ก ๆ ทุกคนก็ต้องทำได้เช่นกัน

             "จงอย่าประเมินคุณค่าของสิ่งที่พวกคุณเจอต่ำเกินไป ไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรือทุก ๆ วันตลอดอาชีพการงานของพวกเราทุกคน ไม่มีใครรู้หรอกว่า พวกคุณได้เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนไปมากแค่ไหน" เจมส์ โอนีล ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก กล่าว
 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก NYPD

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหญิงได้พบหน้าฮีโร่ผู้เปลี่ยนชีวิตเธออีกครั้ง หลังตามหามานาน 20 ปี (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:19:24 9,567 อ่าน
TOP