x close

แท็กซี่น้ำใจงาม บริการฟรีคนไปสนามหลวง...ขอทำดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

แท็กซี่ทำดี

           อิ่มเอมใจ...เรื่องราวดี ๆ ของแท็กซี่ ที่บริการขับรถรับ-ส่งผู้ที่จะไปร่วมงานสนามหลวงฟรี บอกแค่นี้ไม่ลำบากเลย หากเทียบกับสิ่งที่ ร.9 ทรงทำให้ประชาชนมาทั้งชีวิต

           หลายครั้งหลายคราที่เรามักจะได้ยินข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับแท็กซี่ ไม่ว่าจะเป็นข่มขืนผู้โดยสาร ใช้มีดจี้ผู้โดยสาร หรือแม้กระทั่งไล่คนลงจากรถ แต่อีกมุมหนึ่งของสังคมก็ยังมีแท็กซี่ดี ๆ อยู่ ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ของ คุณ Primrose Chamnannitchaya ที่ได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ว่า ปกติแล้วเธอจะใช้บริการอูเบอร์ตลอด ไม่ค่อยได้นั่งแท็กซี่สักเท่าไหร่ แต่เมื่อวาน (25 กรกฎาคม) เธอได้นั่งแท็กซี่ซึ่งเธอสังเกตเห็นว่ามีกระดาษติดที่กระจกรถและเขียนว่า "บริการฟรี ไปร่วมงานสนามหลวง" เธอจึงถามคุณลุงคนขับว่า ไปส่งที่สนามหลวงฟรีเหรอ เฉพาะแค่ในเมืองหรือไม่ ซึ่งคำตอบของคนขับแท็กซี่กลับทำให้เธอต้องอึ้งเมื่อลุงหันกลับมาบอกว่า "เรียกจากที่ไหนก็ไปจ้ะหนู ถ้าปลายทางคือสนามหลวง ลุงไปส่งฟรี"
แท็กซี่ทำดี

           เจ้าของโพสต์ เล่าต่อว่า คุณลุงท่านนี้บอกกับเธอด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดีว่า หากเจอใครใส่ชุดดำแต่งตัวเรียบร้อยก็จะจอดถามเองเลยว่าไปสนามหลวงหรือเปล่า เพราะบางทีคนเขาจะยืนรอรถเมล์ฟรี ไม่กล้าโบกแท็กซี่ ขนาดบอกไปส่งฟรีเขายังกล้า ๆ กลัว ๆ เลย เธอจึงถามต่อไปว่า ทำไมถึงส่งฟรีค่าแก๊สก็หลายร้อยบาท คุณลุงจึงตอบกลับมาว่า แค่นี้ไม่ลำบากหรอกถ้าเทียบกับสิ่งที่พระองค์ท่านช่วยพวกเรามาทั้งชีวิต พร้อมทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า หากว่าเธออยากไปกราบพระบรมศพให้โทร. เรียกไปรับก็ได้

           ทั้งนี้ เจ้าของเรื่อง ได้ขอนำเรื่องราวของคุณลุงแท็กซี่หัวใจเพชรไปบอกต่อคนอื่น ซึ่งคุณลุงก็ยังมีอารมณ์ขันเหมือนเดิม พร้อมหัวเราะเสียงดังก่อนบอกว่า "ลุงไม่อยากดัง อายน่ะ"




           แน่นอนว่า หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมคุณลุงแท็กซี่กันสนั่น โดยบอกว่า คุณลุงแท็กซี่สุดยอดมาก ๆ ได้อ่านเรื่องราวแล้วมันรู้สึกตื้นตันใจ และอดยิ้มตามไม่ได้

           ความสุขของการได้ให้ เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ เพื่อน ๆ ว่าไหมคะ ขอยกใจให้กับคุณลุงแท็กซี่ไปเลยค่ะ ^^

แท็กซี่ทำดี

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Primrose Chamnannitchaya


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่น้ำใจงาม บริการฟรีคนไปสนามหลวง...ขอทำดีเพื่อพ่อหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:19:51 4,361 อ่าน
TOP