x close

รพ. แจงรักษาเด็กโดนไม้เสียบลูกชิ้นช้า เหตุกำลังไม่พอ-เปลี่ยนเวร


รพ. แจงรักษาเด็กโดนไม้เสียบลูกชิ้นช้า

        รพ.มหาสารคาม แจงเหตุรักษาเด็ก 5 ขวบโดนไม้เสียบลูกชิ้นช้า เพราะกำลังไม่พอ มีผู้ป่วยฉุกเฉิน 2-3 ราย และเป็นช่วงเปลี่ยนเวรพอดี พร้อมเรียกผู้ปกครองปรับความเข้าใจ

        จากกรณีที่เฟซบุ๊ก Natthanika Boonsoong โพสต์โวยโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ให้หลานตัวเองรอเป็นชั่วโมง หลังจากที่ถูกไม้เสียบลูกชิ้นเสียบมือ จนต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น (อ่านข่าว โวย ! หลานถูกไม้ลูกชิ้นเสียบมือหวิดทะลุ หมอไม่รีบรักษา ซัดนี่แหละคนป่วยถึงเสียชีวิต)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า นพ.วีระศักดิ์ อนุตรอังกูร ผอ.โรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า ผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกไม้เสียบลูกชิ้นปักคามือซ้าย มารักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม เวลา 19.49 น. จากนั้นเวลา 19.52 น. แพทย์ได้ตรวจดูอาการพร้อมแจ้งพยาบาลให้ทำเรื่องให้ผู้ป่วยเข้าระบบเพื่อการรักษาตัวก่อน ไม่สามารถเอาไม้เสียบลูกชิ้นออกได้ทันทีในห้องฉุกเฉิน เนื่องจากผู้ป่วยเป็นเด็ก 5 ขวบ และไม่รู้ว่าไม้เสียบลูกชิ้นนั้นใกล้กับกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาทหรือไม่ ดังนั้นจึงต้องพิจารณาเอาออกในหอผู้ป่วย เอาสิ่งแปลกปลอมออกให้หมด ป้องกันการอักเสบภายหลัง

รพ. แจงรักษาเด็กโดนไม้เสียบลูกชิ้นช้า

        นอกจากนี้ ผอ.โรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวอีกว่า ขณะนั้นมีผู้ป่วยรอรับการรักษาตามคิว 23 ราย มีผู้ป่วยหนัก 2-3 ราย และห้องฉุกเฉินมีอัตรากำลังแพทย์และพยาบาลเพียง 9 คน จึงไม่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการติดต่อสื่อสารขาดความต่อเนื่อง จนผู้ปกครองไม่สามารถรอได้ จึงต้องขออภัยหากบริการล่าช้าไม่ทันใจ และได้เชิญผู้ปกครองมาปรับความเข้าใจและแจงการทำงานเรื่องบุคลากรไม่เพียงพอ อีกทั้งเป็นช่วงสลับเวรพอดี




เด็กถูกไม้ลูกชิ้นเสียบมือ




ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. แจงรักษาเด็กโดนไม้เสียบลูกชิ้นช้า เหตุกำลังไม่พอ-เปลี่ยนเวร อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:26:56 8,254 อ่าน
TOP