x close

แม่ค้าชวนชิมปลาหมึก หลังโดนกล่าวหาขายปลาหมึกปลอม เล็งฟ้องเพจแชร์ข่าว




          แม่ค้าชวนชิมปลาหมึก หลังโดนกล่าวหาขายปลาหมึกปลอม เล็งฟ้องเพจแชร์ข่าว ยัน ขายมาแล้ว 10 ปี รับจากมหาชัยโดยตรง

          จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปแฉเนื้อปลาหมึกปลอม จนมีคนดูมากกว่า 1 ล้านครั้ง ขณะที่ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า เป็นปลาหมึกจริง แต่ถูกแช่แข็งจึงทำให้เหนียว อีกทั้งปลาหมึกปลอมยังต้นทุนแพงกว่ามาก (อ่านข่าว คลิปแฉปลาหมึกปลอม อ.เจษฎา ยันของจริง แค่ถูกแช่แข็ง-สายพันธุ์ต่างประเทศ)
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ได้เดินทางไปที่ตลาดบ้านห้วย 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อหาร้านปลาหมึกดังกล่าว โดยนางสาวปิยะนันท์ ธนศรีพนิชชัย เจ้าของร้านวัย 34 ปี ได้ชี้แจงว่า เปิดร้านขายอาหารทะเลมา 10 ปี รับอาหารทะเลสดจากมหาชัยโดยตรง และสั่งซื้ออาหารทะเลแช่แข็งจาก พี-มาร์ทซูเปอร์มาร์เกต สาขาอุดรธานี ผ่านการตรวจสอบหลายครั้ง แล้วการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวทำให้ร้านเสียหาย กำลังปรึกษากับครอบครัวว่าจะฟ้องร้องหรือไม่

          นอกจากนี้ นางสาวปิยะนันท์ กล่าวอีกว่า วันนี้ก่อนเที่ยงก็มีชายคนหนึ่งมาขอซื้อหมึกแว่น ทางร้านขายไปกิโลกรัมละ 100 บาท ทั้งที่ราคา 180 บาท แต่หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้ได้กลับมาคืนปลาหมึก บอกว่าเป็นของปลอม ร้านก็ชี้แจงไปว่าเป็นหมึกแช่แข็ง ต่างจากหมึกสด ๆ ที่ราคาแพงขึ้นสองเท่า จากนั้นก็รับคืน และคืนเงินให้ ต่อมามีคนเอาเพจมาให้ดู พยายามเข้าไปสอบถาม แต่เพจก็ไม่ชี้แจง


          หลังจากนั้นทางร้านได้นำหมึกที่รับคืนมาโชว์ผู้สื่อข่าว ฉีกให้ขาดออกจากกัน ลวกในน้ำเดือด และชิม สามารถรับประทานได้ จากนั้นก็ได้นำปลาหมึกสดที่ราคาสูงกว่า มาลวกให้ชิม เพื่อเปรียบเทียบกันว่ารสชาติต่างกันอย่างไร จนล่าสุด ทางเจ้าของเพจติดต่อขอแก้ข่าวให้


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าชวนชิมปลาหมึก หลังโดนกล่าวหาขายปลาหมึกปลอม เล็งฟ้องเพจแชร์ข่าว อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:58:44 10,726 อ่าน
TOP