x close

หนุ่มสุดเหงา เขียนจดหมายรักใส่ขวดลอยทะเล หวังได้พบเนื้อคู่ กลับเจอจวกเละ


จดหมายในขวดแก้ว

                หนุ่มสุดเหงาหลังภรรยาเสียชีวิต ตัดสินใจเขียนจดหมายโรแมนติกใส่ขวดแก้ว 2,000 ขวด ก่อนนำไปลอยทะเล หวังหาคนที่เข้าใจ กลับเจอวิจารณ์อย่างหนัก สร้างขยะให้ชายหาด 

               วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานเรื่องราวของ เครก ซัลลิแวน ชายชาวสกอตแลนด์ ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาวในกรุงลอนดอน เขาเคราะห์ร้ายต้องสูญเสียภรรยาจากไปด้วยโรคมะเร็ง จนผ่านมาเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เขาจึงเกิดความเศร้าและเหงาจับใจ อยากจะหาเพื่อนหรือคนคุยด้วย จึงได้สั่งซื้อขวดแก้วมาจำนวนทั้งหมด 2,000 ขวด จากนั้นได้เขียนจดหมายรัก โรแมนติกใส่เข้าไป ก่อนจะนำไปลอยทะเล

จดหมายในขวดแก้ว
               โดยข้อความที่เครกเขียนใส่กระดาษ ระบุว่า "สิ่งต่าง ๆ ที่ผมได้เรียนรู้และการสูญเสียเมื่อไม่นานมานี้ มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทดสอบผม และทำให้ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมปล่อยขวดเดินทางมาเช่นนี้ ผมแค่อยากบอกว่า...ผมเหงา"

               ทว่าหลังจากนั้น ขวดแก้วบรรจุจดหมายของเครกได้ถูกคลื่นซัดมาเกยหาดจำนวน 30 ขวด จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในพื้นที่ว่า เป็นการสร้างขยะ หนึ่งในนั้นคือ เฮเลน รีอันนอน กิลล์ เธอได้พบขวดของเครกเช่นกันที่บริเวณชายหาดโรซซีลี ในเวลส์ จากนั้นเธอได้ติดต่อกับไปที่เครก โดยบอกว่า เธอชื่นชมในความตั้งใจของเขา แต่เพื่อนของเธอที่เป็นสมาชิกองค์กรอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล รู้สึกเป็นกังวลว่า ขวดของเครกจะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม

               จากนั้น ด้านเครกได้ตอบกลับเฮเลนไปว่า เขาไม่ทราบว่า ขวดของเขาจะถูกซัดขึ้นไปเกลื่อนชายหาดในครั้งเดียวมากเช่นนั้น ซึ่งตัวเขาหวังว่า ขวดอื่น ๆ ที่เหลือจะกระจายไปที่อื่น ทั้งนี้แม้ว่าจะมีหลายเสียงที่ไม่เห็นด้วย แต่เขาก็ยังตั้งใจที่จะดำเนินการตามแผนที่จะหาคนรู้ใจด้วยวิธีนี้ นอกจากนี้เขายังมีแผนที่จะนำขวดของเขาไปปล่อยที่สกอตแลนด์อีกด้วย

จดหมายในขวดแก้ว

               อย่างไรก็ดี เฮเลน เผยว่า หลาย ๆ คนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า ขวดพร้อมจดหมายของเครกเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม โดยหากขวดเหล่านี้ถูกซัดขึ้นหาด อาจจะแตกเป็นเศษแก้ว เป็นอันตรายต่อทั้งคนและสัตว์ พร้อมทั้งชี้แนะว่า ทุกวันนี้ชายหาดก็เต็มไปด้วยขยะมากอยู่แล้ว อยากวอนขอให้เครกเห็นแก่สิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น อย่าเพิ่มปริมาณขยะไม่มากกว่าเดิมอีกเลย ไปชายหาดก็ไม่ควรทิ้งอะไรไว้ นอกจากรอยเท้า สุดท้ายนี้ เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เครกจะได้พบกับใครบางคนที่เขาตามหา แต่เป็นในแบบวิธีอื่นที่ไม่ใช่การทำลายสิ่งแวดล้อมเช่นนี้

จดหมายในขวดแก้ว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @OptimiseOrDie

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดเหงา เขียนจดหมายรักใส่ขวดลอยทะเล หวังได้พบเนื้อคู่ กลับเจอจวกเละ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:47:55 22,661 อ่าน
TOP