x close

บิ๊กตู่ ยันยึดทรัพย์ ปู คนละคดีกับที่จะพิพากษา 25 ส.ค. ซัดอย่าบิดเบือน


ยึดทรัพย์ จำนำข้าว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

               นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยึดทรัพย์ ยิ่งลักษณ์ เป็นคนละคดีกับที่ศาลฎีกาจะพิพากษา 25 ส.ค. นี้ วอนอย่านำมาบิดเบือนหวังปลุกระดมคนให้กำลังใจ

               จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้ยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะอยู่ในขั้นเตรียมการของเจ้าหน้าที่ ต้องรอศาลฎีกาชี้ขาดก่อน ทำให้ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาตอบโต้ว่า ได้ถูกยึดและถอนเงินจากบัญชีไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ปู โต้ บิ๊กตู่ ยึดเงินจากบัญชีไปแล้ว หลังก่อนหน้าสัมภาษณ์รอศาลฎีกาชี้ขาด)

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
               ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2560) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า สำหรับการอายัดทรัพย์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น เป็นคดีการออกคำสั่งทางปกครองตาม พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง และ พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 20 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นคนละคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะตัดสินในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ดังนั้นขออย่านำ 2 เรื่องมาปนกัน และอย่าพยายามทำให้สังคมเข้าใจว่ามีการยึดทรัพย์ก่อนศาลจะตัดสินคดีที่เป็นคดีอาญา

               ทั้งนี้จะมีคดีที่ 3 ตามมาคือ คดีแพ่ง หากศาลตัดสินว่าผิดจะต้องชดใช้ความเสียหายด้วยอีก 1 คดี ซึ่งขั้นตอนเมื่อมีคำสั่งทางปกครอง เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการยึดทรัพย์ แต่เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ในส่วนนี้ จึงต้องให้กรมบังคับคดีมาดำเนินการ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

             อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นขอให้ศาลปกครองสั่งทุเลาบังคับคำสั่งกระทรวงการคลังที่ให้ชดใช้ค่าเสียหาย หากศาลปกครองรับพิจารณาเรื่องก็ต้องชะงักลง แต่หากศาลปกครองไม่รับพิจารณาเรื่องก็ดำเนินต่อ ก็ต้องอายัดต่อไป ดังนั้นอย่ามาตอบโต้กับตน เพราะทุกอย่างตนทำตามกฎหมาย และอย่านำมาใช้บิดเบือนในการปลุกระดมคนมาให้กำลังใจ


ภาพจาก , @budphthod

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันยึดทรัพย์ ปู คนละคดีกับที่จะพิพากษา 25 ส.ค. ซัดอย่าบิดเบือน อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:09:38 17,835 อ่าน
TOP