x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ รับอุปการะสุนัขจากศูนย์พักพิง มาเป็นสุนัขประจำตำแหน่ง

| 2,551 อ่าน

 

ประธานาธิบดีมุน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ รับอุปการะสุนัขมาเป็นสุนัขประจำตัวประธานาธิบดี นับเป็นสุนัขหมายเลขหนึ่งตัวแรกที่มาจากศูนย์พักพิงสัตว์

 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า ประธานาธิบดีมุน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ ได้รับอุปการะสุนัขซึ่งอยู่ในความดูแลของกลุ่มพิทักษ์สัตว์ Coexistence of Animal Rights on Earth (CARE) มาเป็นสุนัขประจำตัวประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยสุนัขตัวดังกล่าวมีชื่อว่า ทอรี่ อายุ 4 ขวบ เป็นสุนัขพันทางขนสีดำ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ที่รับเอาสุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์มาเป็นสุนัขประจำตัวประธานาธิบดี

ด้าน ชอง วา แด จากสำนักประธานาธิบดี เผยว่า เจ้าทอรี่ จะได้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับสัตว์เลี้ยงอีก 2 ตัวที่อยู่ในความดูแลของประธานาธิบดีมุน แจ อิน นั่นก็คือ เจ้าตูบมารุ และเจ้าเหมียวจิง จิง ซึ่งเป็นแมวที่รับอุปการะมาจากศูนย์พักพิงสัตว์เช่นกัน

 

โดยระหว่างการหาเสียงก่อนหน้านี้ มุน แจ อิน ได้ให้สัญญาระหว่างเข้าเยี่ยมกลุ่มพิทักษ์สัตว์ดังกล่าว ว่าจะรับ ทอรี่ มาเป็นสุนัขประจำตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่มันได้รับความช่วยเหลือออกมาจากฟาร์มเนื้อสุนัขเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ยังไม่สามารถหาคนรับอุปการะได้เนื่องจากอคติของพวกเขาต่อสุนัขขนดำ

 

มุน แจ อิน ชี้ว่า เขาอยากจะลบความอัปยศให้แก่สุนัขตัวนี้ และจะขออุปการะมันเองเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเชื่อของเขา ว่าทั้งคนและสัตว์สมควรเป็นอิสระจากอคติและการแบ่งแยกทั้งปวง นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้ผู้คนมาร่วมกันสร้างสังคมที่คนกับสัตว์ถูกทอดทิ้งสามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยชี้ว่าในขณะที่สัตว์นับล้านตัวได้พบเจ้าของใหม่แล้ว แต่ยังคงมีสัตว์เลี้ยงอีกกว่า 3 แสนตัวที่ถูกทอดทิ้งในแต่ละปี

 

ภาพจาก PATRIK STOLLARZ / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ รับอุปการะสุนัขจากศูนย์พักพิง มาเป็นสุนัขประจำตำแหน่ง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:37 2,551 อ่าน
TOP