x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

ดินสไลด์ทับทางรถไฟ โคกคลี - ช่องสำราญ รฟท. แนะเผื่อเวลาในการเดินทาง (คลิป)

| 1,215 อ่าน

         

 

 

        การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับเส้นทางเดินรถสายหนองคาย หลังดินสไลด์ปิดทับเส้นทางรถไฟบริเวณ  สถานีโคกคลี - ช่องสำราญ หลายจุด และปิดทับหน้าอุโมงค์ทั้งสองด้าน

          นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (26 กรกฎาคม 2560) เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนัก ทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟบริเวณ  สถานีโคกคลี - ช่องสำราญ หลายจุด โดยเฉพาะการปิดทับหน้าอุโมงค์ทั้งสองด้าน ส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (สายหนองคาย) ขบวนรถไม่สามารถเดินรถผ่านได้ 

          การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ไปเดินในเส้นทางสาย ชุมทางบัวใหญ่ -นครราชสีมา - ชุมทางแก่งคอย แทนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้เวลาในการเดินทางต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นและทำให้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม โดยมีขบวนรถ ดังนี้    

          1. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 25 (กรุงเทพฯ-หนองคาย) 
    
          2. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 26 (หนองคาย-กรุงเทพฯ)
    
          3. ขบวนรถเร็วที่ 133 (กรุงเทพฯ-หนองคาย)
   
          4. ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย-กรุงเทพฯ)
    
          5. ขบวนรถด่วนที่ 75 (กรุงเทพฯ-หนองคาย)
    
          6. ขบวนรถเร็วที่ 76 (หนองคาย-กรุงเทพฯ)
  

          ทั้งนี้การรถไฟฯ ได้นำรถแม็คโครเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียม ความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการรถไฟ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดทางเดินรถได้อีกประมาณ 2 - 3 วัน

          สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารไปกับขบวนรถในวันดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินสไลด์ทับทางรถไฟ โคกคลี - ช่องสำราญ รฟท. แนะเผื่อเวลาในการเดินทาง (คลิป) อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:18 1,215 อ่าน
TOP