x close

ชื่นชม ตำรวจยอมสละหน้าที่ พาหนูน้อยป่วยบนดอย...ไปให้ถึงมือหมอ

 ตำรวจดี ๆ

          ตำรวจดี ๆ ยังมีอยู่ในสังคม...เรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สละเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ พาหนูน้อยที่ป่วยหนักไปส่งถึงโรงพยาบาล

          ไม่อาจปฏิเสธเลยว่าช่วงหลัง ๆ มานี้เราได้เห็นคลิปด้านไม่ดีของวงการสีกากีออกมาอย่างมากมาย แต่อีกมุมหนึ่งเรื่องดี ๆ ของตำรวจดี ๆ ก็ยังมีอยู่ ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter นำมาเผยแพร่เอาไว้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โดยเป็นคลิปวิดีโอพร้อมข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ตำรวจขึ้นชื่อว่าเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่คลิปนี้ทำให้รู้สึกอุ่นใจว่าอย่างน้อยก็ยังมีตำรวจดี ๆ อยู่บนดอยที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน แดนไกลชายขอบที่ผู้คนน้อยนักจะได้มาสัมผัส

 ตำรวจดี ๆ
            เจ้าของคลิป เล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไปปฏิบัติภารกิจบนดอยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่ก็พบเด็กไม่สบายป่วยหนัก มีอาการหนาวสั่น สงสัยว่าจะเป็นไข้มาลาเลีย แต่ด้วยการเดินทางในหน้าฝนค่อนข้างลำบาก ชาวบ้านไม่มีรถส่วนตัว การมาโรงพยาบาลถือเป็นเรื่องยากมากสำหรับบนดอย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถพาเด็กมาส่งที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งอุ้มเด็กไปส่งถึงห้องพยาบาลด้วย พร้อมทั้งบอกว่า "ถึงหมอแล้วลูก ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไรนะครับ"

            ด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิป และอ่านเรื่องราวดังกล่าวต่างเข้ามาชื่นชมตำรวจกันเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า ตำรวจดี ๆ ยังมีอยู่ เพียงแต่เราจะได้เจอหรือไม่เท่านั้นเอง นับถือหัวใจและขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก ๆ นาย

 ตำรวจดี ๆ

 ตำรวจดี ๆ






ภาพและข้อมูลจาก Social Hunter

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ตำรวจยอมสละหน้าที่ พาหนูน้อยป่วยบนดอย...ไปให้ถึงมือหมอ โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:54:25 3,967 อ่าน
TOP