x close

สังคมเสื่อม เด็กสาวถูกขืนใจ ตามคำสั่งลงทัณฑ์ เอาคืนที่พี่ชายเธอไปข่มขืนเด็ก 12

ข่มขืน

          ตำรวจบุกจับผู้ต้องหา 20 ราย หลังออกคำสั่งให้มีการข่มขืนเด็กสาว ต่อหน้าคนในครอบครัว เป็นการล้างแค้นที่พี่ชายของเธอ ไปข่มขืนน้องสาวคนอื่น

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานคดีสลดสังคมที่เกิดขึ้นในประเทศปากีสถาน ภายหลังจากเด็กสาววัยรุ่นรายหนึ่งได้ถูกญาติชายของเธอข่มขืน ตามคำสั่งของสภาหมู่บ้านที่ระบุว่านี่เป็นการลงทัณฑ์ ที่พี่ชายของเธอไปข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของชายคนนี้
          สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อชายคนหนึ่งได้ข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี ขณะที่เธออยู่นอกบ้าน เมื่อเรื่องรู้ถึงหูคนในครอบครัว พวกเขาจึงนำเรื่องไปร้องเรียนสภาหมู่บ้านเพื่อขอให้ช่วยตัดสินและแก้ไขข้อพิพาท อย่างไรก็ตามทางสภาหมู่บ้านได้ลงความเห็นให้ลงโทษครอบครัวของชายผู้กระทำผิด ด้วยการให้พี่ชายของเหยื่อ ลงมือขืนใจน้องสาววัย 16 ปีของคู่กรณี เพื่อเป็นการเอาคืน โดยให้ลงมือต่อหน้าสมาชิกสภาและครอบครัวของเธอ

ข่มขืน

          ทั้งนี้ต่อมาครอบครัวของเด็กสาววัย 16 ปี ได้นำเรื่องไปแจ้งความยังสถานีตำรวจท้องถิ่น นำไปสู่การสอบสวนและดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสั่งให้ทำการข่มขืนล้างแค้นดังกล่าว โดยตอนนี้มี 20 คนถูกจับได้แล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวอีกหลายคน


          อนึ่ง ในพื้นที่ชนบทของปากีสถานมักจะมีการจัดตั้งสภาหมู่บ้านขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับแก้ไขข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น โดยมักจะมีสมาชิกเป็นกลุ่มผู้สูงวัยในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามสภาดังกล่าวไม่ได้มีอำนาจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และบ่อยครั้งที่สภาเหล่านี้มักมีการสั่งให้ทำการลงโทษอย่างผิดกฎหมาย อาทิ การสั่งให้ฆ่าเพื่อเกียรติยศ รวมถึงการข่มขืนล้างแค้นในทำนองนี้ เป็นต้น

ภาพจาก SS MIRZA / AFP
ข้อมูลจาก telegraph.co.uk, bbc.com, aljazeera.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมเสื่อม เด็กสาวถูกขืนใจ ตามคำสั่งลงทัณฑ์ เอาคืนที่พี่ชายเธอไปข่มขืนเด็ก 12 โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:35:54 17,514 อ่าน
TOP