x close

ผอ.โรงพยาบาลเคียนซา ชี้ ติดป้ายแจ้งสถานะแพทย์ ลดปัญหาการสื่อสาร


โรงพยาบาลเคียนซา ติดป้าย LED

        ผอ.โรงพยาบาลเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ชี้ ติดป้าย LED แจ้งสถานะการรักษา ลดปัญหาการสื่อสาร ป้องกันเหตุดราม่า หลังมีเหตุผู้ป่วยเสียชีวิตจากการรอคิวรักษาในโรงพยาบาลรัฐ

        จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การรักษาของแพทย์ที่ผู้ป่วยรอการรักษาจนเสียชีวิต ต่อมาได้มีการแชร์วิดีโอจากเฟซบุ๊ก Wuttipong Jakrasrisakul ที่เผยให้เห็นภาพไฟ LED แจ้งสถานะการรักษาของโรงพยาบาลเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี นั้น



        ล่าสุดวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 นายแพทย์ศุภัช จันทร์ถมยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเคียนซา ระบุว่า สาเหตุที่ต้องติดป้ายไฟดังกล่าวนั้น เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะที่ผ่านมามักมีปัญหา แพทย์และผู้ป่วยขาดการสื่อสาร และวิธีการติดป้ายไฟนั้นช่วยได้มาก เพราะประชาชนจะได้รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน

โรงพยาบาลเคียนซา ติดป้าย LED

        ด้านนางสุพาศิลป์ คงทวี นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนโคกหัวช้าง จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ความเห็นว่า ประชาชนควรหันมาใช้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน เพราะตอนนี้มีบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อม ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลใหญ่ แต่ปัจจุบันมีผู้ป่วยมาใช้บริการวันละ 30-40 คนเท่านั้น ทั้งที่โรงพยาบาลมีศักยภาพในการให้บริการได้มากกว่านี้ 1-2 เท่า แต่ส่วนใหญ่มักจะไปรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่ ทำให้เกิดความแออัด รอคิวนาน

         นางสุพาศิลป์ ระบุว่า หากเจ็บป่วยเล็กน้อยถึงปานกลาง ควรไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนก่อน ซึ่งมีอยู่ทุกตำบล และจุดเด่นอีกอย่าง คือสามารถส่งตัวผู้ป่วยหนักไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลใหญ่ และเข้าห้องฉุกเฉินได้ทันที ไม่ต้องรอคิว เพราะว่าได้รับการประสานงานเบื้องต้นจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนไปแล้ว ซึ่งถ้าหากผู้ป่วยหรือญาติ หันมาใช้บริการของสถานบริการในขั้นตอนนี้จะช่วยลดปัญหาลงไปได้อีกทางหนึ่ง




ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3, เฟซบุ๊ก Wuttipong Jakrasrisakul



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.โรงพยาบาลเคียนซา ชี้ ติดป้ายแจ้งสถานะแพทย์ ลดปัญหาการสื่อสาร อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:18:07 6,483 อ่าน
TOP