x close

เด็กน้อยสุดเศร้า คุณพ่องานยุ่งจนพาไปเที่ยวไม่ได้ จึงเขียนใบลาให้คุณพ่อเองซะเลย

ลูกเขียนใบลางานให้พ่อ

                เด็กน้อยสุดเศร้า คุณพ่องานยุ่งจนพาไปเที่ยวไม่ได้ ทั้งที่ได้ปิดเทอมฤดูร้อนแล้วทั้งที งั้นไม่เป็นไร ผมส่งใบลาให้พ่อก็ได้ แล้วเจ้านายของพ่อ จะให้พ่อหยุดไหมนะ ?

                ไม่มีเด็กคนไหนที่ไม่ดีใจเมื่อช่วงปิดเทอมฤดูร้อนมาถึง เพราะนั่นหมายถึงวันหยุดแสนสบายที่เปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่อยากทำ ได้ไปเที่ยวเล่น รวมถึงยังเป็นเวลาที่เหมาะแก่การออกไปเที่ยวกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้า อย่างไรก็ตามมันคงน่าผิดหวังไม่ใช่น้อยสำหรับเด็กคนหนึ่ง เมื่อได้รู้ว่า...พ่อของเขานั้นงานยุ่งเกินกว่าจะพาเขาไปเที่ยวได้
                แต่ถึงอย่างนั้นเด็กชายก็ยังไม่หมดหวัง จนในที่สุดเขาก็นึกออกว่าถ้าพ่องานยุ่งนัก งั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือการลางานมาพาเขาไปเที่ยวซะ ก่อนที่จะลงมือเขียนจดหมายลาให้พ่อเสร็จสรรพ พร้อมนำไปยื่นกับเจ้านายของพ่อได้เลย ดังเช่นเรื่องราวที่เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์หยิบมานำเสนอในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560

ลูกเขียนใบลางานให้พ่อ

                โดยภายในจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของ เด็กชายหยางเล่อเล่อ วัย 8 ขวบ ระบุว่า "สวัสดีครับเจ้านายของคุณพ่อ วันหยุดฤดูร้อนมาถึงแล้ว เสี่ยวหมิงกับพ่อแม่ของเขาได้ไปเที่ยวกันด้วย ผมก็อยากไปเที่ยวเหมือนกันครับ แต่พ่อบอกว่างานของพ่อยุ่งมาก คุณจะอนุญาตให้พ่อของผมหยุดสัก 1-2 วันได้ไหมครับ เสี่ยวหมิงบอกว่าคนที่ไม่ออกไปเที่ยวช่วงฤดูร้อนเป็นคนที่แย่มาก ลงชื่อ...หยางเล่อเล่อ"

                ทั้งนี้พ่อของหยางเล่อเล่อทำงานอยู่ในแผนกไอที ของบริษัทแห่งหนึ่งในปักกิ่ง ประเทศจีน โดยผู้เป็นพ่อยอมรับว่าก่อนหน้านี้เขาเคยสัญญากับลูกไว้ว่าจะพาไปเที่ยวในวันหยุดฤดูร้อน แต่เนื่องจากตารางงานของเขายุ่งมาก ทำให้ไม่สามารถรักษาคำพูดได้ และดูเหมือนลูกชายจะผิดหวังไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะเมื่อได้รู้ว่าเพื่อน ๆ กำลังจะไปเที่ยวกัน

                ดังนั้นเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา (25 กรกฎาคม) หยางเล่อเล่อจึงได้ยัดกระดาษแผ่นหนึ่งใส่มือของเขา ย้ำว่าให้เปิดอ่านตอนที่ถึงที่ทำงานแล้วเท่านั้น ซึ่งเมื่อได้อ่านจดหมายลาที่ลูกชายอุตส่าห์เขียนให้นี้แล้ว เขาก็ตัดสินใจจะไม่เอาไปยื่นให้เจ้านาย แต่ขอนำมามันโพสต์ลงในเว่ยป๋อของเขาแทน

                ทั้งนี้หลังจากที่จดหมายดังกล่าวถูกโพสต์ไป มันก็ได้ถูกแชร์ต่อออกไปอย่างแพร่หลายในเวลาไม่นาน มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาร่วมคอมเมนต์ด้วยความเอ็นดูและเห็นใจเด็กชาย พร้อมชี้ว่าการใช้เวลาอยู่กับครอบครัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญ พ่อแม่ไม่ควรทำงานหนักจนเกินไปจนละเลยครอบครัว

                แน่นอนว่าหลายคนคงสงสัย ว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องจะจบอย่างไร และพ่อของเด็กน้อยจะได้รับวันหยุดเพื่อพาเขาไปเที่ยวหรือไม่ ทั้งนี้พ่อของหยางเล่อเล่อได้ออกมาเผยในเวลาต่อมาว่า เนื่องจากตอนนี้เขายังเคลียร์งานไม่ได้ เลยจะพาลูกชายไปเที่ยวในวันหยุดช่วงท้าย ๆ แทน แบบนี้ก็ต้องแสดงความยินดีกับหยางเล่อเล่อตัวน้อยด้วย ที่จะได้ไปเที่ยวสมใจแล้ว


ภาพจาก sina.com.cn



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กน้อยสุดเศร้า คุณพ่องานยุ่งจนพาไปเที่ยวไม่ได้ จึงเขียนใบลาให้คุณพ่อเองซะเลย อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:46:05 16,687 อ่าน
TOP