x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

เปิดเรื่องซึ้งใจของจิมมี่ ชวาลา มหาเศรษฐีไทยเชื้อสายอินเดีย ในงานวิ่งการกุศล

| 34,902 อ่าน

 

         เปิดเรื่องซึ้งใจของ จิมมี่ ชวาลา มหาเศรษฐีไทยเชื้อสายอินเดียในงานวิ่งการกุศล อ่านแล้วแทบร้องไห้ คนปิดทองหลังพระนั้นมีจริง

 

         เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Imm Wongtanapakdee ซึ่งได้เขียนเรื่องของจิมมี่ ชวาลา มหาเศรษฐีชาวไทยเชื้อสายอินเดีย แห่ง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีเรื่องราวดังต่อไปนี้

 

         คนดีมีอยู่จริง!!!! ...คุณจิมมี่ ชวาลา : ผู้ชายเสื้อเหลืองที่ก้มลงกราบคุณแม่คุณหมอ ...เราไม่เคยรู้จักผู้ชายคนนี้... และไม่เคยรู้เลยว่าเค้าคือใคร รู้เพียงว่า เราจำเค้าได้...เค้าใจดีจัง ที่หย่อนกล่องบริจาคให้ทีมแพทย์ตอนเดินผ่านร้านขายผ้าของเค้า ด้วยแบงค์ร้อย 1 รีมใหญ่ และเอาน้ำมาแจกทุกคน พร้อมพูดกับทีมงานว่า "ขอบคุณมากที่แวะผ่านมา ทำให้ผมได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วย"

 

         จะบอกว่า...แค่นี้ทีมงานก็น้ำตาคลอเบ้ากันแล้ว...ไม่นึกไม่ฝัน ว่าเราจะเจอเค้าอีกครั้งในงานตอนเย็น....เค้านั่งมอเตอร์ไซค์มาลงที่งาน ยัดซองซองนึงใส่มือท่านผู้ว่า ในซองนั้นเป็นดราฟเงิน 1 ล้านบาท!!!!! ใช่ ..มันคือเงิน 1 ล้านบาท แต่ความประทับใจไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน มันอยู่ที่การกระทำของผู้ชายคนนี้ ท่านผู้ว่ายื่นไมค์ให้กับเค้า เค้ายกมือไหว้ทุกคนในงาน และพูดว่า "เงินที่บริจาคนี้ ผมไม่ได้ให้ในนามของจิมมี่ หรือร้านจิมมี่ แต่ผมขอบริจาคในนามของคนเมืองนคร ผมเห็นหมอวิ่ง-หมอปั่นเพื่อช่วยคนไข้ ในกล่องบริจาคมีแต่เหรียญ แบงค์ยี่สิบ แบงค์ร้อย และผ่านมาที่บ้านของผม เมืองนคร ยังไงผมก็ต้องช่วย อีกอย่างการบริจาคมันสอนให้ผมตัดกิเลสอีกด้วย"

 

         โอ้โห ทำไมมันซึ้งใจอย่างนี้นะ แต่ยัง...ยังไม่จบ ทีมงานรีบเอาป้ายบริจาคที่ระบุเงินจำนวน 1 ล้านบาท มาให้เค้าถ่ายรูปร่วมกับผู้ว่าตามธรรมเนียม แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นก็คือ ผู้ชายคนนี้ถือป้ายแล้วหันคว่ำพิงกับ Backdrop เวที ไม่ให้เห็นยอดเงินบริจาค แล้วเดินตัวเปล่าจูงมือผู้ว่าให้ห่างป้ายนั้นออกมา คราวนี้ใครอยากจะถ่ายรูปก็ถ่ายแบบไม่ต้องมีป้งมีป้ายบริจาคอะไร....คุณพระ!!!! คนแบบนี้ก็มี คนที่ปิดทองหลังพระ ยังมีอยู่จริง พูดเลยว่าน้ำตาทีมงานหยดแล้วค่ะ

         จากนั้นก็เป็นการประมูลเสื้อวิ่งของคุณหมอนักวิ่งท่านนึงที่ใส่มาจนชุ่มเปียกเหงื่อไปหมด และเหมือนจะจบลงที่เสื้อมูลค่าถึง 1 แสนบาท คนประมูลยอดนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็นคุณแม่ของหมอท่านนี้เอง ที่มานั่งรอประมูลเสื้อลูกชาย เพื่อร่วมทำบุญ และร่วมสนับสนุนในสิ่งที่ลูกชายทำอยู่ ...แล้วจู่ๆก็มีคนประกาศว่า มีคนให้ 2 แสน...เราได้แต่คิดในใจ ห๊ะ!! อะไรนะ 2 แสนนนนน และเค้าไม่ใช่ใครที่ไหน เค้าคือผู้ชายเสื้อเหลืองคนเดิม แต่ที่พีคก็คือ ผู้ชายเสื้อเหลืองคนนี้เอาเสื้อที่ประมูลได้ ไปยื่นให้คุณแม่คุณหมอ พร้อมก้มลงกราบที่เท้า... คุณพระรอบ2!!!! คราวนี้ไม่ใช่แค่น้ำตาหยด มันไหลพรากเลยยยยค่ะ แต่ไหลพร้อมรอยยิ้มนะ...เพราะมันคือ น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

 

         อนึ่ง จิมมี่ ชวาลานั้น มักบริจาคช่วยเหลือคนผ่านมูลนิธิต่าง ๆ และช่องทางอื่นอยู่เสมอ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Imm Wongtanapakdee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องซึ้งใจของจิมมี่ ชวาลา มหาเศรษฐีไทยเชื้อสายอินเดีย ในงานวิ่งการกุศล อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 19:56 34,902 อ่าน
TOP