x close

เกิดอุบัติเหตุต้องมีสติ ฝรั่งเงิบ กำลังกลับรถ ขี่ไม่แข็งเบิ้ลคันเร่งไต่ขึ้นรถยนต์เสียหาย


เกิดอุบัติเหตุต้องมีสติ

          ร้านเช่ารถโพสต์คลิป นักทองเที่ยวชาวต่างชาติขี่มอเตอร์ไซค์ไม่แข็งบิดคันเร่ง คุมรถไม่อยู่จนไต่รถยนต์เสียหาย ก่อนทำเนียนขี่หนีลอยนวล ล่าสุดเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว

        วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Bikkychiangmai ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นนักทองเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่งที่ขี่มอเตอร์ไซค์เช่า กำลังกลับรถในซอย แต่กลับควบคุมรถไม่อยู่ไต่ขึ้นรถยนต์คันหนึ่งของร้านเช่ารถอีกแห่ง โดยนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้กลบเกลื่อนด้วยการดัดกระจกและลูบสีรถมอเตอร์ไซค์ออกจากรถยนต์อีกด้วย

        โดยเจ้าของร้านได้สืบตามจากทะเบียนจนเจอ และได้เรียกเคลียร์ประกัน และค่าใช้จ่ายเรียบร้อยจนจบเรื่องด้วยดี พร้อมให้ข้อคิดว่าเวลาตกใจต้องมีสติ ให้ผ่อนคันเร่งรถ ไม่อย่างนั้นจะเป็นแบบในคลิป

เกิดอุบัติเหตุต้องมีสติ

        ด้าน นายคีรถนาภา กีรติถกล เจ้าของร้านรถเช่าเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัดสินใจโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ ซึ่งในช่วงหลังเกิดเหตุพบว่ารถยนต์ของทางร้านที่จอดอยู่ในซอยข้างร้าน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากร้านที่อยู่ใกล้เคียง จนพบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น และติดตามตัวคู่กรณีที่เช่ารถจักรยานยนต์จากร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่มารับผิดชอบได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเนื่องมาจากผู้ขับขี่ไม่มีความชำนาญในการควบคุมรถ

        ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเป็นผู้ประกอบการให้เช่ารถจักรยานยนต์เช่นกัน มองว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ดีสำหรับร้านเช่ารถว่าทุกครั้งก่อนที่จะให้เช่ารถ จำเป็นอย่างที่จะต้องตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน ว่าลูกค้ามีความพร้อมในการขับขี่อย่างปลอดภัยหรือไม่ และต้องแนะนำรถที่เหมาะสมกับการใช้งานให้ลูกค้าด้วย เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดความสูญเสีย หรือปัญหาต่าง ๆ ตามมา ทั้งกับลูกค้าที่ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ





ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Bikkychiangmai
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
amarintv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดอุบัติเหตุต้องมีสติ ฝรั่งเงิบ กำลังกลับรถ ขี่ไม่แข็งเบิ้ลคันเร่งไต่ขึ้นรถยนต์เสียหาย อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 20:20:45 5,338 อ่าน
TOP