x close

หมอแมงปอ เผยเรื่องซึ้ง แม่ยกลูกหนัก 9 ขีดให้ ตอบแทนที่เป็นผู้ให้ชีวิตหนูน้อย


หมอแมงปอ

         คุณหมอแมงปอ แห่งโรงพยาบาลอุ้มผาง  รักษาหนูน้อยฝาแฝดชาวกะเหรี่ยงด้วยอาการโคม่า แฝดน้องจากไป แต่ช่วยชีวิตแฝดพี่จนสุดกำลังจนรอดชีวิต ซึ่งแม่ของหนูน้อยให้ยกให้เป็นลูกคุณหมอตอบแทนที่เป็นผู้ให้ชีวิต

         วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Jiranat Hanprom ของคุณหมอแมงปอ คุณหมอแห่งโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ในการช่วยหนูน้อยฝาแฝด ทารกชาวกะเหรี่ยง ที่มาในอาการโคม่า แต่คนน้องน้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม อาการหนักเสียชีวิต ซึ่งหมอพยายามรักษาแฝดคนพี่ที่น้ำหนักเพียง 940 กรัมเท่านั้น ผ่านทั้งภาวะหัวใจหยุดเต้น ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ให้ยากระตุ้นหัวใจ และติดเชื้อในกระแสเลือด แต่หนูน้อยก็รอดมาได้
         หลังจากเหตุการณ์นั้นเป็นเวลา 4 เดือน ท่ามกลางความวุ่นวายที่คนไข้ไม่พอใจการรักษาของหมอ หมอแมงปอ ได้พบกับหนูน้อยและแม่ชาวกะเหรี่ยงอีกครั้ง ซึ่งแม่ของหนูน้อยได้ยกลูกให้คุณหมอแมงปอ พร้อมบอกวา "หนูขอยกลูกให้หมอ ไม่ต้องส่งเสียค่าเลี้ยงดู ไม่ต้องให้นม บอกว่าหมอคือผู้ให้ลูกมีชีวิตต่อ"

         คุณหมอแมงปอ เล่าอีกว่า ไม่รู้ว่าคนข้างนอกมองบุคลากรทางการแพทย์ว่ายังไง บางคนดูถูกการทำงานของหมอ แต่ไม่รู้หรอกว่าหมอตั้งใจกันแค่ไหน หมอ-พยาบาลที่ดีมีเยอะมาก ๆ มากจนไมควรเหมารวมหรือตีค่าทุกอย่างว่าแย่ไปหมด ไม่รู้ว่าสุดท้ายของชีวิตจะไปทางไหน แต่หนูน้อยคนนี้จะอยู่ในความภูมิใจของตนตลอดไป





หมอแมงปอ

หมอแมงปอ

หมอแมงปอ

หมอแมงปอ

หมอแมงปอ

ภาพและข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก Jiranat Hanprom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแมงปอ เผยเรื่องซึ้ง แม่ยกลูกหนัก 9 ขีดให้ ตอบแทนที่เป็นผู้ให้ชีวิตหนูน้อย อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2560 เวลา 01:42:07 133,476 อ่าน
TOP