x close

หนุ่มโพสต์ถามเรื่องเลนส์ถ่ายกลางคืนสวย ๆ แต่ดราม่ากลับกลายเป็นเรื่องขาตั้งกล้อง !

Guitar photographer / shutterstock.com

          หนุ่มโพสต์ถามเรื่องเลนส์ถ่ายกลางคืนสวย ๆ แต่คนกลับแนะให้ใช้ขาตั้ง งานนี้กลายเป็นเรื่องยาวเพราะ "ผมถามเรื่องเลนส์" ซึ่งช่างภาพก็ย้ำว่า มันเป็นของคู่กัน เลนส์ดีแค่ไหน ไม่มีขาตั้งกล้องก็สวยยาก

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก ทําไมเรายังไม่วาร์ป ได้มีการโพสต์เรื่องราวของชายคนหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ในกลุ่มช่างภาพ ถามว่า เลนส์ e-mount ถ่ายกลางคืนสวย ๆ ราคาไม่แพงมีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีคนเข้ามานำเสนอว่า "ให้ใช้ขาตั้งกล้อง" จำนวนหลายคน ซึ่งทางคนถามนั้น ก็ยืนยันว่า ถามแค่เรื่องเลนส์เพียงอย่างเดียว

          สำหรับสาเหตุที่คนมาแนะนำให้ใช้ขาตั้งกล้องนั้น เป็นเพราะการถ่ายภาพตอนกลางคืน อุปกรณ์ขาตั้งกล้องเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่จะทำให้ภาพสวยขึ้น แต่ถึงอย่างไร ทางคนถามก็ยืนยันว่า ตัวเองนั้นถามเรื่องเลนส์เพียงอย่างเดียว ต้องการถ่ายเล่น ๆ ไม่จริงจัง และไม่ได้เสียดสีคนที่ตอบเรื่องขาตั้งกล้องแต่อย่างใด อีกทั้งใครจะแบกขาตั้งกล้องไปทุกที่

          อย่างไรก็ตาม ฝั่งคนที่แนะนำขาตั้งกล้องก็ยืนยันว่า มันเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมาก ถ้าต้องการถ่ายดาว เพราะถ้าใช้มือถือกล้องยังไงก็ไม่นิ่ง เนื่องจากสปีดชัตเตอร์จะค่อนข้างช้าหลายวินาที มือคนสู้ไม่ไหวแน่นอน ซึ่งการถ่ายดาวโดยไม่มีขาตั้งกล้องนั้น ก็เปรียบเสมือนการกินข้าวโดยไม่ใช้ช้อน แม้จะกินได้ แต่ก็ลำบากหน่อย แต่ทางคนถามก็ยืนยันว่า ตัวเองนั้นถ่ายเล่น ๆ และมีการโพสต์ถามกลับด้วยว่า "มีขาตั้งกล้องแล้วถ่ายสวยเลยเหรอ ว้าว ว้าว ว้าว เลยไหม"

          ส่วนคนที่ได้อ่านข้อความดังกล่าว ต่างมองว่า คนในกลุ่มนี้ใจเย็นมาก พยายามจะอธิบายถึงความสำคัญของขาตั้งกล้องกับการถ่ายดาว แม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่เข้าใจก็ตาม













ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทําไมเรายังไม่วาร์ป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโพสต์ถามเรื่องเลนส์ถ่ายกลางคืนสวย ๆ แต่ดราม่ากลับกลายเป็นเรื่องขาตั้งกล้อง ! โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 02:50:37 29,142 อ่าน
TOP