x close

สปิริตแรงกล้า คุณหมอท้องแก่ช่วยทำคลอดหญิงอีกรายก่อน ทั้ง ๆ ที่กำลังจะคลอด

หมอท้องแก่

          สุดยอด คุณหมอท้องแก่เตรียมจะคลอด แต่รีบไปช่วยทำคลอดฉุกเฉินให้หญิงตั้งครรภ์อีกราย ก่อน และจากนั้นไม่นานถึงได้คลอดลูกตัวเอง ทำงานจนถึงวินาทีสุดท้ายจริง ๆ

          เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนประทับใจของแพทย์หญิงอะแมนดา เฮส คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา ซึ่งกำลังเตรียมตัวเป็นว่าที่คุณแม่ โดยในขณะที่เธอกำลังนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลเตรียมรอจะคลอด กลับเกิดสถานการณ์คับขันขึ้น เธอได้ยินเสียงพยาบาลพูดกันว่า มีหญิงท้องแก่อีกคนต้องการความช่วยเหลือด่วน จำเป็นต้องคลอดฉุกเฉิน และขณะนั้นไม่มีแพทย์ เธอจึงรีบลุกขึ้นจากเตียงไปช่วยเหลือด้วยตัวเอง
          จากรายงานระบุว่า หญิงที่ตั้งครรภ์อีกรายมีชื่อว่า ลีห์ ฮัลลิเดย์ จอห์นสัน เธอตั้งครรภ์และเข้าพักที่โรงพยาบาลในรัฐเคนทักกี สหรัฐฯ ที่เดียวกับ คุณหมออะแมนดา อย่างไรก็ตามเนื่องจากก่อนหน้านี้เธอไม่มีอาการว่าจะคลอดแล้ว ทำให้คุณหมอของเธอออกเวรไปและออกไปนอกโรงพยาบาล จนเมื่อได้รับแจ้งว่าคุณแม่รายนี้กำลังจะคลอด เขาจึงรีบกลับมาโดยเร็วแต่ยังก็ยังมาไม่ถึงโรงพยาบาล

          ทว่าตอนนั้น สถานการณ์ฉุกเฉินมาก ทางคุณหมออะแมนดาเห็นว่าไม่มีเวลามากพอที่จะรอแล้ว จึงตัดสินใจไปช่วยคุณแม่รายดังกล่าวทำคลอดจนสำเร็จ และหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คุณหมออะแมนดา ก็ได้ให้กำเนิดทารกของตัวเองออกมา โดยคุณแม่และทารกทั้งสองคู่อยู่ในอาการแข็งแรงและปลอดภัย

          คุณหมออะแมนดา เผยว่า หลังจากที่เธอสวมชุดเตรียมพร้อม และเข้าไปในห้องผ่าตัดทำคลอด เธอก็จำคนไข้หญิงรายดังกล่าวได้ โดยทราบว่าเธอชื่อ ลีห์ เป็นหญิงท้องแก่ที่เมื่อวันก่อนเธอเพิ่งจะเข้าไปเยี่ยมดูอาการ
 
          "หมอล้วนคิดถึงคนไข้อยู่เสมอ แม้กระทั่งในเวลาที่ตัวเองเป็นคนไข้ " คุณหมออะแมนดา กล่าว ทั้งนี้ เธอยังได้เผยว่า จริง ๆ แล้วเธอต้องแอทมิทเตรียมคลอดก่อนหน้าวันนั้นหนึ่งวัน แต่เธอขอทำงานก่อนจนถึงนาทีสุดท้าย แต่กรณีนี้นับว่าทำงานจนวินาทีสุดท้ายจริง ๆ

          ขณะที่ด้านลีห์ คุณแม่มือใหม่ที่ได้ คุณหมออะแมนดา มาช่วยทำคลอดฉุกเฉินให้ เผยว่า เธอรู้สึกทึ่งมาก รู้สึกโชคดีสุด ๆ ที่คุณหมออะแมนดาอยู่ที่นั่นในวันนั้น และตัดสินใจมาช่วยเหลือเธอก่อน แม้ว่าตัวเองจะอยู่ในภาวะเสี่ยงท้องแก่ใกล้คลอดเช่นเดียวกัน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dr. Hala Sabry

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปิริตแรงกล้า คุณหมอท้องแก่ช่วยทำคลอดหญิงอีกรายก่อน ทั้ง ๆ ที่กำลังจะคลอด โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:59:12 18,817 อ่าน
TOP