x close

รถติดนักใช่ไหม ! หนุ่มว่ายน้ำไปไปทำงานร่วม 2 ปี ประหยัดทั้งเงินทั้งเวลา



เลี่ยงรถติก

          ชายชาวเยอรมันไอเดียบรรเจิด ขอหลีกเลี่ยงรถติดและการเบียดเสียดในรถไฟฟ้า ด้วยการว่ายน้ำไปทำงาน เผย ว่ายมา 2 ปีแล้ว ประหยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งเงิน

          การเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน คือปัญหาหนักอกหนักใจของใครหลาย ๆ คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่จะไปทำงานตอนเช้ารถก็ติดหนัก แถมเลิกงานตอนเย็นก็ติดแหง็กอีก สำหรับคนที่เลือกใช้บริการรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินนั้น ถึงแม้ว่าจะถึงที่หมายเร็วกว่าใช้ถนน แต่ก็ต้องเบียดเสียดยัดเยียดกับฝูงชนจำนวนมหาศาล
          เบนยามิน ดาวิด ชายชาวเยอรมันวัย 40 ปี ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่ประสบปัญหานี้ ซึ่งเขาก็เบื่อหน่ายกับมันมาก เขาจึงตัดสินใจเลิกขับรถ เลิกใช้รถไฟฟ้า และว่ายน้ำไปทำงานเสียเลย !

          เรื่องราวของเบนยามินถูกนำมาเปิดเผยโดย เว็บไซต์อ็อดดิซิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โดยย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน เบนยามินก็เป็นเหมือนคนอื่น ๆ อีกหลายพันคนในกรุงมิวนิก ที่วุ่นวายกับการเดินทางไปทำงาน เขาเคยเบียดเสียดกับฝูงชนในรถไฟและเหนื่อยหน่ายกับรถติดบนถนน ความลำบากลำบนเหล่านี้ทำให้เขาคิดหาวิธีแก้ปัญหา

เลี่ยงรถติก

          เบนยามินอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ในเขตบัลเดปลาตซ์ ส่วนออฟฟิศของเขานั้นอยู่ในเขตคุลทูร์สตรานด์ และแม่น้ำอีซาร์ดูจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าสนใจที่สุด มันไหลตัดผ่านตัวเมือง ผ่านหน้าบ้านเขาและก็ผ่านที่ทำงานเขาพอดี โดยในสมัยโบราณ ผู้คนที่ต้องการเดินทางจากเวียนนาไปยังโรม ก็มักจะใช้เส้นทางนี้ แต่แทนที่เบนยามินจะพายเรือหรือถ่อแพไป เขากลับเลือกว่ายน้ำไปแทน และเขาทำแบบนี้ติดต่อกันมา 2 ปีแล้ว

          ในทุก ๆ เช้า เบนยามินจะออกจากอพาร์ตเมนต์ เดินข้ามถนน กระโดดลงแม่น้ำอีซาร์ และว่ายน้ำไปเรื่อย ๆ มุ่งหน้าสู่ที่ทำงานซึ่งห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร และใช้เวลาราว ๆ 30 นาทีก็ถึงที่หมาย ข้าวของและอุปกรณ์ต่าง ๆ จะใส่มาในกระเป๋าชนิดพิเศษ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า วิคเคิลฟิช (Wickelfisch) มันไม่ได้เพียงแค่กันน้ำได้เท่านั้น แต่มันยังเป็นเหมือนทุ่นให้เบนยามินเกาะลอยตัวอีกด้วย เมื่อถึงที่หมาย เบนยามินก็ขึ้นจากน้ำ เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้แห้ง สวมเสื้อผ้า และจิบกาแฟรอเพื่อนร่วมงาน

          ทุกครั้งที่ลงไปว่ายน้ำ เบนยามินจะสวมรองเท้าแตะยางไว้เสมอ เพราะเขาไม่สามารถรู้ได้ว่าก้นแม่น้ำมีอะไรบ้าง ผู้คนโยนสิ่งของลงแม่น้ำกันเป็นประจำ ตั้งแต่เศษแก้ว ไปจนถึงจักรยาน ดังนั้นการป้องกันเท้าเอาไว้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

เลี่ยงรถติก

          อย่างไรก็ตาม การว่ายน้ำในแม่น้ำอีซาร์ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยไปเสียทุกครั้ง เบนยามินจะเช็กดูระดับน้ำ สภาพอากาศ รวมถึงความเชี่ยวของน้ำทุกครั้งก่อนลงไปว่าย ถ้ามันดูเสี่ยงเกินไป เขาก็เลือกไปทำงานด้วยวิธีอื่น

          ถึงแม้ว่าจะตอนนี้จะมีแค่เบนยามินคนเดียวเท่านั้นที่ว่ายน้ำไปทำงาน แต่สภาพการจรจรในมิวนิกก็หนาแน่นขึ้นทุกวัน ดังนั้นในอนาคต อาจจะมีคนอื่นหันมาว่ายน้ำเป็นเพื่อนเบนยามินก็เป็นได้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Benjamin David

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถติดนักใช่ไหม ! หนุ่มว่ายน้ำไปไปทำงานร่วม 2 ปี ประหยัดทั้งเงินทั้งเวลา อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2560 เวลา 12:37:40 48,578 อ่าน
TOP