x close

เยเมนประหารโหด นักโทษข่มขืนและฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ ยิงเป้าต่อหน้าสาธารณชน


เยเมนประหารโหด
ภาพจาก STRINGER / AFP

        เยเมนประหารโหด นักโทษข่มขืนและฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ ด้วยการใช้ปืนไรเฟิลยิงเป้าต่อหน้าสาธารณชน พร้อมถ่ายทอดภาพการประหารไปทั่วประเทศ

        วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า มูฮัมหมัด อัล-มักฮราบิ วัย 41 ปี นักโทษในคดีข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ได้ถูกควบคุมตัวมายัง จัตุรัสทาห์รีร์ ในกรุงซานา ประเทศเยเมน เพื่อดำเนินการประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชน ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งให้ตัดสินโทษประหารแก่เขา
        โดยในการประหารดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จับตัวนักโทษใส่กุญแจมือไว้ด้านหลัง ให้นอนคว่ำหน้าไปกับพื้นที่มีผ้าปูรองไว้ ก่อนจะใช้ปืนไรเฟิลจ่อยิงเป้าในระยะประชิด ต่อหน้าประชาชนหลายร้อยคนที่มามุงดูการประหารในครั้งนี้ ขณะที่ประชาชนซึ่งมารอชมการลงโทษยังได้ใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้

เยเมนประหารโหด
ภาพจาก STRINGER / AFP

        อนึ่ง การประหารชีวิตนักโทษรายนี้กลายมาเป็นที่สนใจอย่างมากของชาวเยเมน โดยมีสถานีโทรทัศน์นำกล้องเข้ามาถ่ายทอดภาพการประหารไปทั่วประเทศ และมีคนจำนวนมากเข้ามามุงดู บางคนถึงขึ้นปีนหลังคาและเสาไฟฟ้าเพื่อที่จะได้เห็นภาพการลงทัณฑ์นี้ ขณะที่ภายหลังการประหารเสร็จสิ้นยังมีคนอีกกลุ่มใหญ่ที่เดินตามรถของเจ้าหน้าที่ ซึ่งนำร่างไร้วิญญาณของนักโทษออกไปด้วย

        สำหรับโทษประหารในครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมายชาริอะห์ ซึ่งผู้กระทำความผิดในคดีฆาตกรรมจะต้องถูกประหาร แม้จะไม่ได้ระบุเจาะจงว่าจะใช้วิธีการใดในการประหารก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยเมนประหารโหด นักโทษข่มขืนและฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ ยิงเป้าต่อหน้าสาธารณชน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2560 เวลา 16:13:42 40,090 อ่าน
TOP