x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

จวกยับ เจ้าหน้าที่ให้หนุ่มดื่มสารเสพติดโชว์ หลังอ้างเป็นน้ำแอปเปิล จนช็อกดับ

| 38,362 อ่าน

 

        วิจารณ์สนั่น เจ้าหน้าที่ชายแดนสหรัฐฯ ให้เด็กหนุ่มดื่มสารเสพติดที่ซุกซ่อนมาให้ดู พิสูจน์ว่าเป็นน้ำผลไม้ตามที่อ้าง สุดท้ายเด็กช็อกดับ

 

        วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์  มีรายงานคดีซึ่งเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสหรัฐฯ ภายหลังพบว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ 2 นาย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ได้ให้เด็กวัยรุ่นชายวัย 16 ปี ดื่มของเหลวในขวดเพื่อพิสูจน์ว่าของเหลวสีอำพันในขวดพลาสติกทั้ง 2 ขวดที่เขานำติดตัวมาด้วยนั้นเป็นน้ำแอปเปิล ไม่ใช่สารเสพติด เป็นผลให้วัยรุ่นรายนี้ถึงแก่ความตายในเวลาจากนั้นเพียง 2 ชั่วโมง

        สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน แต่เพิ่งจะมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์มาเปิดเผย ซึ่งจากภาพจะเห็น ครูซ วาลาซคิวซ์ วัย 16 ปี ยืนอยู่ต่อหน้า เอเดรียน พาเรลลอน และ วาเลเรีย บาร์ด เจ้าหน้าที่ศุลกากรและป้องกันชายแดน ในตอนนั้นวาเลเรียได้กระตุ้นให้เด็กหนุ่มลองดื่มน้ำในขวดเพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่อยู่ในขวดเป็นน้ำแอปเปิลจริงตามที่อ้าง เด็กหนุ่มจึงหยิบขวดดังกล่าวมาจิบเข้าไป 2 ครั้งต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เอเดรียนจะบอกให้ครูซทดลองดื่มจากอีกขวดหนึ่งด้วย และนั่นทำให้เขาจิบน้ำจากทั้ง 2 ขวดรวมกัน 4 ครั้ง

 

        ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งสองยังหันไปยิ้มให้กันโดยไม่ได้สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กหนุ่ม แต่แล้วเพียงไม่นานจากนั้นครูซก็กรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

 

        เด็กหนุ่มมีอาการเหงื่อแตก ตัวสั่นจากความดันเลือดที่พุ่งขึ้นสูง แล้วก็ล้มลงไปกับพื้นในที่สุด ซึ่งแทนที่ทางเจ้าหน้าที่จะพาเขาไปโรงพยาบาลในทันที กลับทำการควบคุมตัวเด็กหนุ่มไว้ แล้วจึงพาเขาส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ ครูซเสียชีวิตในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจิบพิสูจน์น้ำมรณะของเขา โดยสาเหตุการเสียชีวิตคือได้รับสารเสพติดเกินขนาดในปริมาณมาก

        จากการตรวจสอบน้ำในขวดทั้ง 2 พบว่ามันคือ Liquid meth ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของเมทแอมเฟตามีน เกิดขึ้นจากการนำสารเสพติดไปละลายน้ำให้อยู่ในรูปแบบของเหลวสีอำพัน มันเป็นสารเสพติดที่แพร่หลายในสหรัฐฯ มักจะบรรจุใส่ขวดเหล้าเพื่อให้แนบเนียนต่อการขนส่ง อย่างไรก็ตามพบว่า Liquid meth นั้นออกฤทธิ์รุนแรงกว่าเมทแอมเฟตามีนถึง 100 เท่า

 

        อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พบว่าทั้งเอเดรียนและวาเลเรีย ไม่ได้ถูกลงโทษทางวินัยหรือแม้แต่ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด และแม้จะถูกครอบครัวของเด็กหนุ่มยื่นฟ้อง แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งให้เด็กหนุ่มดื่มของเหลวนั้น เป็นเด็กหนุ่มเองที่อาสาดื่มน้ำในขวดเพื่อพิสูจน์ให้พวกเขาเชื่อว่าไม่ใช่สารเสพติด

 

        ขณะที่สังคมได้เกิดการตั้งคำถาม เพราะมีข้อมูลว่าขวดทั้ง 2 ที่เด็กหนุ่มถือมานั้นมีขวดหนึ่งที่ระบุว่าเป็นขวดชาดำ และอีกขวดเป็นน้ำแอปเปิล แต่น้ำในขวดทั้ง 2 มีสีและลักษณะที่เหมือนกัน ดังนั้นมันจึงเป็นที่น่าสงสัย แต่เหตุใดเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายจึงไม่นำอุปกรณ์ชุดตรวจหาสารเสพติดมาใช้ทดสอบน้ำดังกล่าว แทนที่จะปล่อยให้เด็กหนุ่มดื่มไปต่อหน้า โดยไม่มีท่าทีห้ามปรามแต่อย่างใด

 

        ทั้งนี้มีรายงานว่า เด็กหนุ่มรายนี้น่าจะถูกแก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกสั่งให้นำ Liquid meth ข้ามพรมแดนไปในสหรัฐฯ พร้อมข่มขู่ว่าหากทำไม่สำเร็จจะฆ่าพี่สาวของเขาซะ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเสียก่อน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ เจ้าหน้าที่ให้หนุ่มดื่มสารเสพติดโชว์ หลังอ้างเป็นน้ำแอปเปิล จนช็อกดับ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2560 เวลา 13:51 38,362 อ่าน
TOP