x close

หนุ่มเดือด ปะทะตำรวจ มั่นใจว่าไม่ผิด ฉะสู้งัดข้อกฎหมายเถียง ปฏิเสธไม่รับใบสั่ง

ปะทะตำรวจ

          หนุ่มปะทะตำรวจ ถูกจับข้อหาบรรทุกของยื่นล้ำท้ายรถกระบะ และไม่มีสิ่งปกคลุม ชี้กฎหมายไม่ให้เกิน 2.50 แต่วัดได้ 1.70 มั่นใจตัวเองไม่ผิด ฉะสู้ตำรวจปฏิเสธไม่รับใบสั่ง

          กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อชายรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ มงคล บุญศักดิ์เลิศวทยา ในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจ และได้สกัดรถกระบะที่บรรทุกท่อนเหล็ก ซึ่งเป็นรถของบุคคลในคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ว่าตนมีความผิดฐานบรรทุกสิ่งของที่ไม่มีสิ่งปกคลุม  และยื่นล้ำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งกฎหมายห้ามไม่ให้เกิน 2.50 เมตร แต่รถของตนวัดได้ 1.70 เมตร
ปะทะตำรวจ

          โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้ถามว่ายื่นล้ำออกไปกี่เมตร แต่ไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นหนุ่มรายดังกล่าวได้ยืนยันว่าตนขอไม่รับใบสั่ง แต่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในใบจับกุมว่า เหล็กที่ตนบรรทุกมายื่นออกไปกี่เมตร และที่ระบุว่าไม่มีสิ่งปกคลุมให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เป็นไปตามที่แจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

          ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้ระบุด้วยว่า เป็นพฤติกรรมตำรวจชุดกวดขันวินัยจราจร สน.วัดพระยาไกร ซึ่งตนก็ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษตำรวจชุดกวดขันวินัยจราจรทั้งชุด ฐานร่วมกันกระทำผิดละเมิดสิทธิเสรีภาพด้วยการกักขังหน่วงเหนี่ยว และกล่าวหาในความผิดที่ไม่มีระบุในกฎหมายและออกเอกสารโดยมิชอบ (ใบสั่ง) ทั้งนี้เพราะเป็นสิทธิในการต่อสู้คดีของผู้ถูกจับกุมซึ่งมีกฎหมายรับรอง

ปะทะตำรวจ

ปะทะตำรวจ

ปะทะตำรวจ

ปะทะตำรวจ







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มงคล บุญศักดิ์เลิศวทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเดือด ปะทะตำรวจ มั่นใจว่าไม่ผิด ฉะสู้งัดข้อกฎหมายเถียง ปฏิเสธไม่รับใบสั่ง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 11:05:41 43,359 อ่าน
TOP