x close

ผู้เสียหายรวมตัวร้องดีเอสไอ ปมถูกร้านพรีออร์เดอร์โกง เสียหาย 10 ล้าน


ร้านพรีออร์เดอร์โกง

        ผู้เสียหายกว่า 10 คน ร้องดีเอสไอ หลังสั่งสินค้าผ่าน Instagram แต่ไม่ได้รับของ มูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาท

        จากกรณีข่าวผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อสื่อ หลังถูกร้านพรีออร์เดอร์รองเท้าชื่อดัง GUJABA.EUROPESHOP โกงเงิน หลังสั่งของไปแต่ไม่ได้ของและไม่ได้เงินคืน โดยมีผู้เสียหายกว่า 180 คน มูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 สิงหาคม 2560 นางสาวฤทัย ภควัตผดุงพาณิช ตัวแทนผู้เสียหาย พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกกว่า 10 คน ได้เดินทางมาแจ้งความกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยเปิดเผยว่า ตนเจอเพจนี้ในเฟซบุ๊กที่รับพรีออร์เดอร์สินค้าจากต่างประเทศ ซึ่งเห็นว่าราคาต่อชิ้นมีราคาถูกกว่าที่อื่น ๆ รวมถึงมีดารา นักแสดง ติดตามเพจนี้ จึงมีความน่าเชื่อถือ ตนตัดสินใจสั่งสินค้ายี่ห้อดัง โดยเมื่อถึงวันที่นัดรับกลับไม่ได้รับสินค้า พอสอบถามไปก็อ้างว่าสินค้ามีพร้อมส่ง และผัดวันอยู่เรื่อย ๆ จนไม่สามารถติดต่อได้ พอมาทราบข่าวว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายคน ก็รู้แล้วว่าถูกโกง จึงเดินทางมาแจ้งความและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ร้านพรีออร์เดอร์โกง

   
        อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีการรวมตัวกันไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ทำให้ผู้ที่เป็นแอดมินเพจได้คืนเงินให้กับผู้เสียหายบางคน แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับเงินคืน กระทั่งขาดการติดต่อไปอีก และในเพจยังมีการขายสินค้าตามปกติ ซึ่งเชื่อว่าผู้ร่วมกระทำการครั้งนี้มีมากกว่า 2 คน จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดี เนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังทำการฉ้อโกงอยู่ และมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นทุกวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เสียหายรวมตัวร้องดีเอสไอ ปมถูกร้านพรีออร์เดอร์โกง เสียหาย 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 14:33:59 28,347 อ่าน
TOP