x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เพจ ม. ดัง เผยวิธีที่เพจขายครีมของดาราดัง รอดสายตาเฟซบุ๊ก

| 65,745 อ่าน

 

แฟนเพจ มหาวิทยาลัยวารสารจันทรเกษม เผยวิธีที่ครีมของดาราดัง ใช้คำเพื่อเลี่ยงจากการตรวจจับเฟซบุ๊ก ชี้วิธีนี้ไม่ผิดในการนำเสนอ แต่ผิดในการโปรโมทเฟซบุ๊ก หากใช้บ่อยอาจโดนลงโทษ 

 

วันที่ 7 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยวารสารจันทรเกษม ได้มีการเผยแพร่บทความเรื่อง การใช้คำเพื่อเลี่ยงการตรวจจับของ Facebook โดยยกกรณีศึกษาเป็นครีมย้อนวัยของดาราชื่อดัง โดย จักษุ ตะกรุดแก้ว 

โดยมีเนื้อหาว่า "เวลานี้ พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ที่ขายสินค้าประเภท เครื่องสำอาง อาหารเสริม หรือสินค้าแนวนี้ ต่างประสบปัญหาเดียวกันคือ จะโฆษณาใน "Facebook" ... "ยากมาก" สินค้าอะไรก็ตาม ที่ก่อให้เกิด "การเปลี่ยนแปลงกับร่างกาย" "Facebook" จะเคร่งครัดในการตรวจมาก ๆ จะมีตัวตรวจจับทั้ง โปรแกรมและใช้บุคคลในการตรวจ เหล่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ จึงต้อง "ใช้คำเพื่อเลี่ยงการตรวจจับของ Facebook" 

แม้ครีมของพิธีกรท่านนี้จะมีประสิทธิภาพอย่างไร หากใช้คำปกติก็อาจจะไม่สามารถ "โปรโมท" ได้เช่นกัน ดังนั้นจึงต้องใช้คำแทน เช่น การใช้ ตัว O แทน อ. หรือ ใชัตัว W แทน พ. การใช้คำแทนแบบนี้ ในวงการการตลาดออนไลน์ ถือว่า เป็น "สีเทา" .... "ไม่ผิด" ในการนำเสนอบนเพจ แต่ผิดในการ "โปรโมท" บน "Facebook" เมื่อ "Facebook" จับได้ว่ามีการหลบเลี่ยงบ่อย ๆ ก็อาจโดนลงโทษ ตั้งแต่สถานเบาไปจนถึงการ "ปิดเพจ" และแบน "บัญชีผู้ใช้" ดังนั้นวิธีนี้ในระยะยาวจะมีปัญหา จึงควรสร้างเพจให้เติบโตด้วยการสร้าง Content ที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่อง"

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยวารสารจันทรเกษม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจ ม. ดัง เผยวิธีที่เพจขายครีมของดาราดัง รอดสายตาเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 11:52 65,745 อ่าน
TOP