x close

หยุดแชร์ ! ธนาคารออมสิน แจงเลข 8 และ 28 ในบัตร ปชช. ขึ้นเงินได้ ไม่จริง

 หยุดแชร์

         ธนาคารออมสิน ชี้แจงหลังมีข่าว เลข 8 และ 28 ในบัตรประชาชนขึ้นเงินได้ ระบุไม่เป็นความจริง ชี้ ผิด ม.112 จ่อเอาผิดผู้เผยแพร่

         วันที่ 8 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า ตามที่ได้มีข้อความเผยแพร่ทางแอปพลิเคชันไลน์อ้างชื่อธนาคารออมสิน และกล่าวอ้างถึงสถาบัน เกี่ยวกับเลข 8 และเลข 28 ในบัตรประจำตัวประชาชน ถ้าใครมี 2 เลข ดังกล่าวให้ไปรับเงินได้ฟรีที่ธนาคารออมสินนั้น ธนาคารออมสิน ขอชี้แจงว่า ข้อความและการกระทำดังกล่าวไม่ได้เผยแพร่ออกจากธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น โดยขอย้ำว่าข้อความหรือข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และขอให้หยุดแชร์ข้อความดังกล่าวทันที เนื่องจากส่วนหนึ่งของข้อความมีการอ้างถึงสถาบัน ทำให้ผู้กระทำและผู้เผยแพร่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อีกทั้งยังทำให้ธนาคารออมสินเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

หยุดแชร์

         ดังนั้นหากผู้ใดทราบเบาะแสที่มาของข้อความดังกล่าว โปรดแจ้งธนาคารออมสินได้ทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน โทร. 1115 เพื่อที่ธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการดังกล่าวต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, ธนาคารออมสิน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยุดแชร์ ! ธนาคารออมสิน แจงเลข 8 และ 28 ในบัตร ปชช. ขึ้นเงินได้ ไม่จริง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2560 เวลา 13:57:55 12,288 อ่าน
TOP