x close

ชาวบ้านเขางาม จ.กระบี่ เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ผลญาติบังฟัต ชนะเลือกตั้ง



ญาติบังฟัต ชนะเลือกตั้ง

        ชาวบ้านเขางาม จ.กระบี่ เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ผลญาติบังฟัต ชนะเลือกตั้ง ยันจะไม่เลือกข้างและไม่สร้างความแตกแยกให้ใคร

        จากกรณีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเขางาม หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และทำให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง โดยในวันนี้ (8 สิงหาคม 2560) เป็นวันเลือกตั้งผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ใหญ่บ้านแทนที่ นายวรยุทธ
        ปรากฏว่าตลอดทั้งวันมีชาวบ้านใช้สิทธิ์หย่อนบัตรลงคะแนนเสียงเป็นจำนวนมาก กระทั่งเปิดหีบพบว่าผู้ชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้  ได้แก่ หมายเลข 2 นายจักรกฤษณ์ หนูรินทร์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเครือญาติกับบังฟัต ผู้ต้องหาในคดีฆ่า 8 ศพ  ชนะการเลือกตั้งไปด้วยคะแนน 387 คะแนน ส่วน หมายเลข 3 นายไชยา มาตย์บุตร อายุ 39 ปี คนในครอบครัวฝั่งผู้ใหญ่บัติ ได้อันดับที่ 2 จำนวน 319 คะแนน ส่งผลให้นายจักรกฤษณ์ได้ขึ้นตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านต่อจากผู้ใหญ่บัติ

        สำหรับนายจักรกฤษณ์ เมื่อการเลือกตั้งครั้งก่อน เคยได้คะแนนเสียงเท่ากับผู้ใหญ่บัตื แต่แพ้ดวง เนื่องจากมีการตัดสินด้วยการจับสลากแล้วปรากฏว่าผู้ใหญ่บัติได้ตำแหน่งนี้ไปครอง กระทั่งผู้ใหญ่บัติถูกบังฟัตพร้อมกับพวกฆ่าตาย ตำแหน่งนี้จึงว่างลง จนมีการเลือกตั้งและนายจักรกฤษณ์ได้นั่งเก้าอี้ผู้ใหญ่บ้านสมใจ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับคะแนนชนะอันดับที่ 1 ว่ามองคนในหมู่บ้านทุกคนเป็นญาติกัน โดยหลังจากได้รับตำแหน่งจะไม่เลือกข้าง ไม่สร้างความแตกแยกให้แก่หมู่บ้าน แม้คนจะมองว่าตนเป็นฝั่งบังฟัตก็ตาม



นายจักรกฤษณ์ หนูรินทร์


ภาพจาก workpointtv.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเขางาม จ.กระบี่ เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ผลญาติบังฟัต ชนะเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 13:40:53 34,420 อ่าน
TOP