x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หนุ่มทนไม่ไหวเห็นกินกวยจั๊บเหลือทิ้ง ตัดสินใจซื้อให้ใหม่ จนได้เห็นน้ำตา

| 123,775 อ่าน

          หนุ่มทนไม่ไหวเห็นชายเร่ร่อนไล่ตักกวยจั๊บเหลือทิ้งขึ้นมากิน ตัดสินใจซื้อชามใหม่ให้กิน จนได้เห็นน้ำตาของชายเร่ร่อน พร้อมทิ้งคำคมอย่างมีความสุข

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างมีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก จิ๊กโก๋ โรแมนติก ซึ่งโพสต์ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวการซื้อกวยจั๊บให้ชายเร่ร่อน หลังจากที่เห็นเขาไปนั่งกินในชามที่ลูกค้าคนอื่นกินหมด มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

          น้ำตาของชายเร่ร่อน....

          6/8/60 : ช่วงเย็น วันนี้มีโอกาสได้เห็นรอยยิ้มเล็กๆ ของชายเร่ร่อนคนหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน ณ ร้านกวยจั๊บชื่อดังแห่งหนึ่ง ผมเองกำลังนั่งกินกวยจั๊บอยู่ เหลือบไปเห็นชายเนื้อตัวมอมแมมสกปรก เดินมานั่งกินกวยจั๊บอย่างหิวกระหาย ซึ่งเป็นของเหลือที่ยังไม่ได้เก็บจากลูกค้าที่นั่งกิน กินหมดชามนี้ ไปนั่งกินชามที่เหลือจากโต๊ะอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นลูกค้าที่นั่งกินอยู่มีแค่สองโต๊ะ ที่เหลือคือชามที่ยังไม่ได้เก็บ ชายเร่ร่อนกินของเหลือเหล่านั้นด้วยความหิวและอร่อย

          ผมเห็นเขาแล้ว ผมเลยบอกเขาไปว่า

          "ไม่ต้องกินหรอกพี่ เดี๋ยวผมไปซื้อให้พี่กินเอง"

          แต่เขายังไม่หยุดกินของเหลือจากชามโต๊ะนั้น จนผมไปซื้อกวยจั๊บชามใหม่สั่งพิเศษซึ่งเยอะมากๆ ผมเลยมานั่งกินร่วมโต๊ะเดียวกันกับชายคนนี้

          ผมถามว่า "นอนที่ไหน กินอะไรมาบ้างยัง"

          แกหยุดกินนิ่งไปพักหนึ่ง ....

          แกตอบผมว่า "นอนแถว ๆ นี้แหละ อดบ้าง กินบ้าง"

          แกนิ่งและหยุดกินไป พร้อมกับใช้หลังมือปาดน้ำตาที่จะไหล ผมเลยไม่กล้าที่ถามต่อ ผมกินเสร็จนั่งดูแกกินสักพัก ดูจากท่าทางที่แกกิน คงอร่อยและหิวน่าดู

          มีอาเจ๊กคนหนึ่งเป็นลูกค้าที่นั่งกินและเห็นว่าเราซื้อก้วยจั้บให้เขากิน อาเจ๊กอวยพรผมใหญ่เลย ผมรับคำอวยพรแก มีลูกค้าอีกโต๊ะเดินเอาน้ำมาให้ผมกับชายเร่ร่อน ผมมองและยิ้มขอบคุณที่เอาน้ำมาให้ ...

          "รอยยิ้มของผู้ทุกข์ยาก หากคุณเคยเป็นผู้ให้ คุณจะมีความสุขเมื่อได้เห็น"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก จิ๊กโก๋ โรแมนติก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทนไม่ไหวเห็นกินกวยจั๊บเหลือทิ้ง ตัดสินใจซื้อให้ใหม่ จนได้เห็นน้ำตา อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 10:29 123,775 อ่าน
TOP