x close

คนไทยในสหรัฐฯ เดือด ! จ่อประท้วง 14 วันแล้ว ยังกู้ร่าง 2 นักศึกษาไม่ได้


น้องมิน นักศึกษาขับรถตกเหว

         ชุมชนไทยในสหรัฐฯ สุดจะทน เจ้าหน้าที่ทำงานล่าช้า 14 วัน ยังไร้วี่แววของ 2 นักศึกษาไทยขับรถตกเหวลึก ลั่นถ้าไม่เร่งกู้ซากรถ รวมตัวประท้วงแน่

         ถือเป็นข่าวที่คนไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับกรณีการกู้ร่างของ 2 นักศึกษาไทย น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวลึกที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และยังไม่สามารถกู้ซากรถและร่างของ 2 นักศึกษาขึ้นมาได้ โดยได้รับแจ้งแต่เพียงว่าสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยนั้น

         ความคืบหน้าล่าสุด (9 สิงหาคม 2560) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้มีการประสานงานกับหน่วยกู้ภัยเพื่อเตรียมการเก็บกู้รถ และได้ขอรับการสนับสนุนผ่านผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายคนที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนไทย ในนครลอสแอนเจลิส และมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทางนายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสก็ได้ฝากถึงชุมชนไทยว่า พร้อมสนับสนุนความพยายามของสถานกงสุลใหญ่ฯ และชุมชนไทย ในการประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่น อีกทั้งขอแสดงความเห็นใจกับครอบครัวของนักศึกษาไทยด้วย
น้องมิน นักศึกษาขับรถตกเหว

น้องมิน นักศึกษาขับรถตกเหว

        
นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้แจ้งว่า ชุมชนไทยได้เตรียมส่งจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำทางการเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำส่ง โดยระบุว่าหากวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ตามเวลาสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเก็บกู้ซากรถและช่วยเหลือนักศึกษาไทยทั้ง 2 คน ชุมชนไทยในสหรัฐฯ จะรวมตัวกันประท้วง เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการแล้วเสร็จ อีกทั้งจะร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเพลแก่นักศึกษาไทยทั้ง 2 คน ที่วัดไทยลอสแอนเจลิส ในวันที่ 11 สิงหาคม 2560


         ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐฯ ได้เผยแพร่ภาพจากสำนักข่าว AP ที่สามารถถ่ายภาพรถยนต์เช่าคันสีแดง ของ 2 นักศึกษาไทยล่าสุด ที่ติดอยู่กลางโขดหิน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่ใกล้ที่สุด

น้องมิน นักศึกษาขับรถตกเหว

น้องมิน นักศึกษาขับรถตกเหว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS, เฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General Los Angeles



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยในสหรัฐฯ เดือด ! จ่อประท้วง 14 วันแล้ว ยังกู้ร่าง 2 นักศึกษาไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2560 เวลา 17:06:03 50,950 อ่าน
TOP