x close

สายตื๊ดจงฟัง ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้ แต่ห้ามโพสต์ชวนกันมาดื่ม

 ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้

         รองโฆษก ตร. แจงปมดราม่าเช็กอินร้านเหล้า ปรับ 5 หมื่น ชี้สามารถเช็กอินได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่ต้องไม่โพสต์ชักชวนกันออกมาดื่ม ลั่นจ่อเอาผิดกับพวกปล่อยข่าวลวง

         กลายเป็นประเด็นดราม่า หลังจากโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข่าวเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายห้ามไม่ให้ประชาชนส่งเสริมการดื่มเหล้า โดยการเช็กอินผ่านเฟซบุ๊กเนื่องจากเป็นการยุยงส่งเสริม หากฝ่าฝืนจะถูกจำคุก 5 ปี หรือปรับ 50,000 บาท งานนี้ชาวเน็ตรวมไปถึงกลุ่มนักเที่ยวทั้งหลายต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น


         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (10 สิงหาคม 2560) ทนายรัชพล ศิริสาคร ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สายตรงกฎหมาย ระบุว่า "ยังไม่มีกฎหมายนี้นะครับ ส่วนการเช็กอินในผับ ไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ถือว่าเป็นการชักชวนให้คนอื่นดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนในอนาคตจะมีกฎหมายนี้หรือไม่ ผมว่าไม่น่ามีหรอก มันเกินไป"

 ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้

         ขณะที่ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หากเพียงแค่เป็นการเช็กอินที่ร้านเหล้า ไม่ได้มีการโพสต์เชิญชวนดื่มแอลกอฮอล์ ที่อาจเป็นการเข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็ไม่มีความผิดแต่อย่างใด ในส่วนกรณีข่าวดังกล่าวจะต้องขอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากตนเองยังไม่เห็นข้อมูล อย่างไรก็ตาม หากพบว่าเป็นกรณีที่มีเหตุข่าวปลอมที่จงใจปล่อยข่าวเพื่อสร้างกระแสให้เกิดความสับสนในสังคม ทางตำรวจก็จะมีการพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใด เพราะเป็นการทำให้สังคมเกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้


 ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้

 ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สายตรงกฎหมาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายตื๊ดจงฟัง ตำรวจแจงเช็กอินในผับได้ แต่ห้ามโพสต์ชวนกันมาดื่ม อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2560 เวลา 18:38:43 7,732 อ่าน
TOP