x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ครูสาวฮีโร่ ช่วยเด็กหวิดตกเป็นเหยื่อค้ากาม หลังบังเอิญเห็นหน้าจอแชทคนร้าย

| 10,313 อ่าน


                 คุณครูสาวกลายเป็นฮีโร่ในพริบตา สามารถช่วยเด็ก 2 รายให้รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศได้ หลังจากแอบเห็นบทสนทนาแชทในโทรศัพท์คนร้าย

 

                 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์บัซฟีดนิวส์ เปิดเผยรายงานชวนเหลือเชื่อ ระบุว่า ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพเป็นคุณครูสอนเด็กอนุบาล สามารถช่วยเด็ก 2 รายให้รอดจากการตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศได้ หลังจากแอบเห็นข้อความสนทนาในโทรศัพท์ของหนึ่งในคนร้าย ซึ่งบังเอิญมีหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้เธอทราบว่ากำลังจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น และสามารถหยุดเหตุร้ายนั้นได้ทันเวลา ส่วนคนร้ายทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ในที่สุด
 

                 จากรายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หญิงพลเมืองดีรายนี้ได้นั่งเครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ออกเดินทางจากเมืองซีแอตเทิล ในรัฐวอชิงตัน เพื่อไปยังเมืองแซนโฮเซ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยขณะที่นั่งอยู่นั้น เธอก็สังเกตเห็นหน้าจอโทรศัพท์ของผู้โดยสารชายที่นั่งเก้าอี้ด้านหน้า กำลังพิมพ์ข้อความสนทนาลักษณะอนาจาร มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการลวนลามทางเพศต่อเด็ก จึงคาดว่าอาจจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นได้ จึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานและบอกลูกเรือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

                 ภายหลังจากเครื่องลงจอดที่สนามบินนานาชาติเมืองซีแอตเทิล เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเอฟบีไอ ได้เข้าควบคุมตัวผู้โดยสารชายรายดังกล่าว ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ ไมเคิล เคลลาร์ อายุ 56 ปี ก่อนจะตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเขา และพบว่ามีการพิมพ์ข้อความสนทนากับหญิงรายหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องการส่งตัวเด็ก 2 ราย อายุ 5 และ 7 ขวบ ให้กับเขาตามคำขอ จึงรีบสืบหาตัวของเธอโดยเร็ว
 

                 กระทั่งต่อมา พบตัวหญิงรายดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อคือ เกล เบิร์นเวิร์ธ อายุ 50 ปี มีหน้าที่รับเลี้ยงและดูแลเด็ก จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดี แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรู้จักและเริ่มติดต่อกันได้อย่างไร
 

                 โดยขณะนี้ ไมเคิล ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำในวอชิงตัน ในความผิดฐานพยายามลวนลามทางเพศเด็ก 2 ข้อหา และชักชวนให้เกิดอาชญากรรมทางเพศ 2 ข้อหา โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วน เกล ผู้ต้องหาอีกราย ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำอีกแห่งในวอชิงตัน ในข้อหาแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์ ข่มขืนเด็ก และกระทำการซื้อ-ขายทางเพศโดยเกี่ยวข้องกับผู้เยาว์

                 ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวยกย่องให้คุณครูอนุบาลรายนี้เป็นฮีโร่ โดยเผยว่า จากการที่เธอแค่ขึ้นเครื่องบินตามปกติ แต่ไม่น่าเชื่อว่าหลังจากนั้น 2 ชั่วโมงต่อมา เธอจะสามารถช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็ก ๆ ให้พวกเขารอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่ออันตรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ
 

ภาพจาก San Jose Police Department

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวฮีโร่ ช่วยเด็กหวิดตกเป็นเหยื่อค้ากาม หลังบังเอิญเห็นหน้าจอแชทคนร้าย อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2560 เวลา 11:42 10,313 อ่าน
TOP