x close

ใครทำคุณไสยใส่วัด ? 4 เจ้าอาวาสมรณภาพ-ขุดเจอ หุ่นตะปูตอกฝาโลง


ใครทำคุณไสยใส่วัด

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           วัดวังหิน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดนคุณไสย 4 เจ้าอาวาสมรณภาพ เวลาไล่เลี่ยกัน - หลวงปู่จากบุรีรัมย์ มาทำพิธีขุดพบ "หุ่นตะปูตอกฝาโลง" ทำชาวบ้านพากันแตกตื่น...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ !

           เรื่องราวความเชื่อที่ว่า วัดวังหิน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดนทำคุณไสยจนเจ้าอาวาสมรณภาพไปหลายรูป กระทั่ง หลวงปู่น้อย ที่เดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ทำพิธีขับไล่คุณไสย พร้อมขุดเจอตะปูที่มีกระดูกคนและเส้นผมพันเอาไว้ฝังดินอยู่ จึงกลายเป็นกระแสฮือฮาที่สังคมต่างจับตามอง ล่าสุด (11 สิงหาคม 2560) รายการ โหนกระแส ช่อง 28 ที่ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ไม่พลาดเรื่องราวลี้ลับนี้ จึงได้นิมนต์ พระสุทัศโต รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังหิน, คุณลัดดาวัลย์ นาคา ชาวบ้าน และคุณจำรูญ ประตูไชย มัคนายก มาพูดคุยถึงเรื่องนี้เพื่อความกระจ่างชัด
พระอาจารย์รักษาการเจ้าอาวาส ?

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           พระสุทัศโต :  ใช่จ้ะ

ขออนุญาตคุยกับมัคนายกก่อน

           คุณจำรูญ : เริ่มต้นนะครับ เจ้าอาวาสวัดบ้านเรา 3-4 รูปตายหมด วัดมีอายุ 100 กว่าปีมาแล้ว ไม่เคยมีเรื่อง มาเริ่มช่วงหลัง ๆ เริ่มต้นที่หลวงปู่ดี มรณภาพ ต่อมาเป็นหลวงปู่โต๊ะ แล้วมาเป็นหลวงปู่เพชรอีก อายุไม่น่าถึงเวลาตาย เสียชีวิตห่างกันปีเศษ ๆ หลังจากนั้นก็มาเป็นอาจารย์นอมซึ่งไม่ตายแต่เสียสติไปเลย เขาบอกถ้าไม่ย้ายออกจากวัดจะต้องเสียชีวิตเหมือนกัน ท่านก็เลยต้องย้ายออกไป สุดท้ายท่านรอด รูปสุดท้ายที่เพิ่งเสียไปเมื่อเดือนเมษายน คือ อาจารย์ประเสริฐ ใครเป็นเจ้าอาวาสตายหมด ซึ่งท่านไม่น่าจะเสียเพราะอายุเพิ่ง 53 ปี

ทำไมท่านอาจารย์ถึงมารับเป็นเจ้าอาวาส ?

           พระสุทัศโต : ก็ไม่มีใครกล้ารับตำแหน่ง ก็เลยรับตำแหน่งโดยชาวบ้านยินยอม

ได้ยินว่าพระอาจารย์ตอนนี้เป็นมะเร็งที่ตับอยู่ ?

           พระสุทัศโต :  ใช่จ้ะ ก็รักษาตัวอยู่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียชีวิตไป 4 เสียสติไป 1 คิดว่าเกิดมาจากอะไร ?

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           คุณจำรูญ :  เอาจริง ๆ ชาวบ้านไม่ทราบหรอกว่าเกิดมาจากสาเหตุอะไร แต่พอดีมีหลวงปู่มาจากบุรีรัมย์ เราก็นิมนต์ให้ท่านอยู่ที่วัด ท่านก็บอกวัดนี้น่าจะมีอะไร ก็เลยนั่งทางใน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำยังไง ท่านก็บอกอย่างนั้นอย่างนี้ มีคนมาฝังหุ่นไว้ หลวงปู่นี้เรียกว่าหลวงปู่น้อย ซึ่งท่านก็มาจัดการเมื่อวานนี้ ทำพิธีเสร็จเรียบร้อย





คุณดาครับ แล้วทางสามแพร่งคืออะไร ?

           คุณลัดดาวัลย์ :  ประตูทางเข้าวัดมีสามแยกบ้านวังหิน ทางจะเยื้องตรงเข้าประตู ท่านก็ท้วงมาเป็นทางผีผ่าน ท่านเจาะจงเลยว่ามีคนมาทำของไว้ ถ้าไม่เชื่อก็ให้เอากล้อง เอานักข่าวมาถ่ายเลย

เคยคิดไหมครับว่าวัดที่เราเคยอยู่จะมีคนมาทำของแบบนี้ ?


           คุณจำรูญ :  ไม่เคยคิดเลย อยู่ที่วัดมา 20 ปีแล้ว

เมื่อกี้เล่าว่าหลวงปู่น้อยเป็นคนมาเจอ แล้วยังไงต่อ ?

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           คุณลัดดาวัลย์ : ปกติจะเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้เลย ไม่มีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ คิดว่าความตายก็เป็นเรื่องของมนุษย์ทั่วไป แต่เมื่อวานมีงาน มีชาวบ้านมารวมตัวกันที่วัด แล้วหลวงปู่น้อยบอกจะแก้คุณไสยที่วัดให้ ถามว่าเชื่อไหมก็ไม่เชื่อ แต่ก็อยากรู้ เขาบอกมีหุ่นฝังไว้ที่มุมวัด 4 มุม ส่วนตัวตอนที่พระอาจารย์ยืนแล้วเอาเสียมปักลงว่าตรงนี้ ขนหัวลุกเลย แต่เราไม่รู้เป็นอะไร รู้แค่ว่ามีอะไร วูบ ๆ หนาว ๆ ก็บอกเพื่อนว่าเราไม่เคยเป็นแบบนี้ ตรงนั้นขุดไปไม่เจอ แต่ท่านบอกมี 4 มุม ไปมุมที่ 2 ก็ไม่เจอ แล้วมามุมที่ 3 ก็ไม่เจอ มาเจอมุมที่ 4 เจอหุ่น ส่วนตัวเราไม่เชื่อว่าจะเจอของแบบนี้ ดูแต่ในละครเหมือนกัน เมื่อวานเราได้ไปยืนเห็นกับตา ความรู้สึกเราคิดว่าเป็นหุ่น แต่ท่านบอกว่าเป็นตะปู มีกระดูกคนและเส้นผมพันเอาไว้

ตอนที่ทำพิธีหลวงพ่อทำยังไง ?

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           คุณจำรูญ :  ท่านขุดหลุม หลุมที่ 1 ไม่เจอ หลุมที่ 2 ไม่เจอ หลุมที่ 3 ไม่เจอ เจอหลุมที่ 4 ท่านก็ให้คนหยิบมา ท่านไม่หยิบเองนะ ก่อนจะขุดหลุมก็จุดธูป นั่งบริกรรมคาถา ท่านบอกให้ผู้ใหญ่ไปขุดหลุมเดี๋ยวจะมีอะไรขึ้นมา

ท่านบอกไหมว่าใครทำ ?


           คุณลัดดาวัลย์ : ท่านก็ไม่พูดนะ

ท่านบอกลุงไหม ?

           คุณจำรูญ : มันเป็นเหมือนดาบสองคมท่านไม่อยากจะพูด ตัวลุงไม่ทราบเหมือนกันว่าใครทำ รู้ว่ามีคนทำแหละครับ แต่ไม่รู้ใครทำ

หุ่นเอาไปไว้ไหน ?

           พระสุทัศโต : เห็นให้โยมเอาไปทิ้งที่ทางสามแพร่ง ท่านทำพิธีหมดแล้วไม่มีอะไรเหลืออยู่ในหุ่น เอาไปทิ้งได้ ถามว่าเชื่อไหม เมื่อก่อนไม่เชื่อ แต่พอเห็นก็คิดว่าน่าจะโดนจริงซึ่งเราอยู่มาหลายปี

ใครทำคุณไสยใส่วัด

           ติดตามชมเรื่องราวลี้ลับทั้งหมด ได้ในรายการ "โหนกระแส" วันนี้ (11 สิงหาคม) เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครทำคุณไสยใส่วัด ? 4 เจ้าอาวาสมรณภาพ-ขุดเจอ หุ่นตะปูตอกฝาโลง อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 01:20:52 67,114 อ่าน
TOP