x close

แม่ถูกสั่งห้ามให้นมลูกในเขตพิพิธภัณฑ์ ขอสวนกลับบ้าง ถึงกับต้องรีบมาขอโทษ

 แม่อุ้มลูก

             คุณแม่ชาวอังกฤษถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดหน้าอก หลังเปิดให้นมลูกชายในเขตพิพิธภัณฑ์ จึงขอออกมาสวนกลับแบบนิ่ม ๆ ทำเอาชาวเน็ตพากันถูกใจ จนทางพิพิธภัณฑ์ต้องรีบออกมาขอโทษ

             เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ Bored Panda เผยรายงานว่า โลกโซเชียลได้พากันแชร์เรื่องราวของหญิงชาวอังกฤษรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @vaguechera โดยเธอได้โพสต์ภาพและข้อความตอบกลับไปยังพิพิธภันฑ์วิคตอเรียและอัลเบิร์ต (Victoria and Albert Museum) หลังจากเธอถูกเจ้าหน้าที่ของทางพิพิธภัณฑ์ สั่งให้เธอปิดหน้าอกในขณะที่เธอกำลังเปิดให้นมลูกชายวัย 1 ขวบ ที่บริเวณสนามหญ้าภายในเขตพิพิธภัณฑ์

 ssss




             โดยภาพที่คุณแม่รายนี้โพสต์ เป็นภาพที่เธออุ้มลูกชายเข้าไปถ่ายคู่กับรูปปั้นหญิงสาวที่กำลังเปลือยอกให้นมบุตร พร้อมกับรูปปั้นหญิงสาวเปลือยกายอีกจำนวนหนึ่งที่จัดแสดงอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว หลังจากนั้นก็มีผู้เข้าไปกดรีทวีตและกดถูกใจเป็นจำนวนมากกว่าหมื่นครั้ง
 
https://twitter.com/vaguechera/status/893793544221143040



              อย่างไรก็ดี การเปลือยอกให้นมลูกนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นหนึ่งในวิถีปฏิบัติที่เก่าแก่ที่สุดตามธรรมชาติของมวลมนุษย์ แต่ยังได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายของของสหราชอาณาจักร ที่เอื้อให้สตรีสามารถให้นมบุตรในที่สาธารณะ ไม่เว้นแม้กระทั่งที่พิพิธภัณฑ์ และยิ่งไปกว่านั้น เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลสัปดาห์นมแม่โลก (World Breastfeeding Week) ที่มีการรณรงค์เรื่องส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

              หลังจากเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ ทางพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว ก็ได้ออกมาแสดงการขอโทษอย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า "ทางเรามีความยินดีให้คุณสุภาพสตรีให้นมบุตรในพิพิธภัณฑ์ได้ นอกจากจากนี้ เรายังมีพื้นที่ส่วนตัวให้สำหรับคุณแม่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @vaguechera, @V_and_A


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ถูกสั่งห้ามให้นมลูกในเขตพิพิธภัณฑ์ ขอสวนกลับบ้าง ถึงกับต้องรีบมาขอโทษ โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2560 เวลา 08:52:35 34,385 อ่าน
TOP