x close

เผย 2 วิธี กู้ซากรถ น้องมิน-กอล์ฟ ใช้ ฮ.ชีนุก ยก-เรือสายเคเบิลลาก

 



           เพจ SiamTownUS ลำดับเหตุการณ์กู้ซากรถ น้องมิน-กอล์ฟ สองนักศึกษาไทย ขับรถตกเหวที่สหรัฐฯ เผยมี 2 วิธี ใช้เฮลิคอปเตอร์ชีนุก หรือใช้เรือสายเคเบิลลาก

           ถือเป็นประเด็นที่สังคมยังให้การติดตาม สำหรับกรณีที่ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาไทย ขับรถตกเหวลึกที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และแม้จะมีความคืบหน้าต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้นั้น

           ล่าสุด (12 สิงหาคม 2560) เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS ได้สรุปลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ดังนี้ ...

วันที่ 10 สิงหาคม 2560

           - หน่วยเก็บกู้นาวิกโยธินได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจพื้นที่ เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์ชีนุก สองใบพัด ยกรถขึ้นจากเหว

           - ระดับน้ำในแม่น้ำคิงส์ บริเวณจุดเกิดเหตุเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ลดลงเหลือ 600 คิวบิกฟุตต่อวินาที

           - หน่วยเก็บกู้อาจต้องรอระดับน้ำให้เหลือ 400 คิวบิกฟุตต่อวินาที จึงจะทำการกู้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และโอกาสที่รถที่ถูกกู้จะไม่ถูกกระแสน้ำพัดไปขณะปฏิบัติหน้าที่ (วันที่เกิดเหตุระดับน้ำ 1,200 คิวบิกฟุตต่อวินาที)


วันที่ 11 สิงหาคม 2560

           - ครอบครัว 2 นักศึกษาที่ขับรถตกเหว เดินทางไปประจำที่เมืองใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุพร้อมกงสุล และได้เข้าพบกับ นางมาร์กาเร็ต มิมส์ เชอรีฟดูแลเรื่องการชันสูตรพลิกศพ เมืองเฟรสโน

           - โฆษกของหน่วยงานเชอรีฟ โทนี่ บอตติ ยืนยันว่าวันที่ 11 สิงหาคม จะไม่มีการกู้รถเพราะยังไม่ปลอดภัย และกล่าวว่ามีสองวิธีคือการใช้เฮลิคอปเตอร์ชีนุก หรือการใช้เรือและสายเคเบิลลากแต่เกรงว่ารถจะจมน้ำ

           - สมาคมองค์กรต่าง ๆ จากเดิม 5 องค์กร เพิ่มเป็น 14 องค์กร กำลังเตรียมความพร้อม เพื่อเดินทางไปแสดงสัญลักษณ์และเรียกร้องในวันที่ 14 สิงหาคม ตามเดิม

           - ตัวแทนองค์กรชุมชนไทยจัดพิธีทำบุญให้แก่นักศึกษาทั้ง 2 คนที่วัดไทยลอสแอนเจลิส พร้อมบริจาคเงิน 550 เหรียญสหรัฐอเมริกา ในนามของนักศึกษาทั้งสอง เพื่อถวายวัดนี้อีกด้วย

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก SiamTownUS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 2 วิธี กู้ซากรถ น้องมิน-กอล์ฟ ใช้ ฮ.ชีนุก ยก-เรือสายเคเบิลลาก อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2560 เวลา 13:46:42 40,767 อ่าน
TOP