x close

สุดแสบ เผยทริคพ่อค้าน้ำทับทิมทำเนียนเอาขวดเก่ามาใช้ซ้ำไม่ล้าง - ฉี่ไม่ยอมล้างมือ


พ่อค้าน้ำทับทิมทำเนียนเอาขวดเก่ามาใช้ซ้ำไม่ล้าง

         พ่อค้าน้ำทับทิมสุดแสบ ทำเนียนเอาขวดเก่ามาใช้ซ้ำโดยไม่ล้าง แถมฉี่ก็ไม่มีการล้างมือ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ด้านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไม่พบพ่อค้าคนดังกล่าวแล้ว

         จากกรณีที่มีการแชร์คลิปพ่อค้าขายน้ำทับทิม นำขวดเก่าที่ลูกค้าดื่มแล้วมาใช้ซ้ำ ไม่มีการทำความสะอาดขวด แถมยืนฉี่ก็ไม่มีการล้างมือ บริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้าสถานีศาลาแดง
        ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่กลับไม่พบพ่อค้าคนดังกล่าวแต่อย่างใด ด้านนายลิขิต ขลุ่ยแก้ว เจ้าของเฟซบุ๊ก Likit Kluikeaw ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า ตอนแรกที่เดินผ่านร้านน้ำทับทิมแล้วเห็นว่าน่ากิน แต่ก็มีคนเตือนว่าอย่ากินเพราะไม่สะอาด ดังนั้น ตนจึงสังเกตร้านประมาณ 1 เดือน จนพบว่า พ่อค้าเอาขวดน้ำและหลอดมาใช้ซ้ำ ไม่ผ่านการล้างทำความสะอาด จึงได้อัดคลิปลงเฟซบุ๊ก

        ทั้งนี้ พ่อค้าคนดังกล่าว จะนำรถเข็นมาขายน้ำทับทิมทุกวัน ราคาสำหรับคนไทย 40 บาท แต่ชาวต่างชาติ 50 บาท พร้อมกับติดป้ายว่าเป็นน้ำทับทิมแท้ 100% อย่างไรก็ดี ตนก็รู้สึกสงสารพ่อค้าคนนี้เช่นกัน กลัวไม่มีอาชีพ แต่เห็นวิธีการทำน้ำทับทิม ก็สงสารคนซื้อมากกว่า เพราะต้องดื่มอะไรลงไปบ้างไม่รู้

พ่อค้าน้ำทับทิมทำเนียนเอาขวดเก่ามาใช้ซ้ำไม่ล้าง

        นอกจากนี้ วิธีการที่พ่อค้ารายนี้ใช้ จะนำขวดเก่ากับขวดใหม่วางผสมกันไม่ให้ผิดสังเกต แล้วก็เอาน้ำทับทิมกรอกใส่ขวด นำมาวางขายต่อ ซึ่งเท่าที่ตนสังเกต ลูกทับทิม 1 ลูก คั้นเป็นน้ำได้น้อย แต่พ่อค้ารายนี้มีลูกทับทิมไม่เกิน 20 ลูก จึงไม่น่าจะคั้นได้ถึง 40-50 ขวด คาดว่าพ่อค้าคั้นน้ำทับทิมใส่เหยือกเป็นหัวเชื้อไว้ แล้วนำเหยือกลงไปใต้รถ เทน้ำที่เตรียมไว้ใต้รถเข็นลงไปผสมในเหยือก น่าจะเป็นสีผสมอาหาร ก่อนนำมากรอกใส่ขวดขายต่อไป

        ส่วนพ่อค้าแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า พ่อค้าคนดังกล่าวจะเข็นรถมาขายน้ำทับทิมทุกวัน มีนายทุนเป็นคนออกเงินให้ขายของ วันนี้ที่ไม่เห็นว่ามีรถ อาจจะเป็นเพราะว่า ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำแบบนี้ เพราะจะได้กินส่วนต่างค่าขวดจากนายทุน



ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดแสบ เผยทริคพ่อค้าน้ำทับทิมทำเนียนเอาขวดเก่ามาใช้ซ้ำไม่ล้าง - ฉี่ไม่ยอมล้างมือ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 01:56:50 22,953 อ่าน
TOP