x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หวิดถูกตัดมือ ! ล้วงถุงปุ๋ยจะเอาอาหารไก่ เจองูเห่าฉกเข้าเต็มเขี้ยว รีบนำส่ง รพ.

| 34,336 อ่าน

 

หญิงบุรีรัมย์วัย 48 ปี ล้วงถุงปุ๋ยจะเอาข้าวเปลือกไปเทให้ไก่กิน สะดุ้งแรงเมื่อรู้ว่าถูกงูเห่ากัดที่นิ้วมือ แค่ 40 นาที ไปถึง รพ. ต้องผ่าตัดเอาเนื้อตายออกด่วน หมอระบุ มาช้ากว่านี้ อาจถูกตัดมือทิ้งหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

วานนี้ (12 สิงหาคม 2560) เกิดเหตุชาวบ้านถูกงูเห่ากัดมือข้างซ้าย ขณะล้วงเข้าไปในถุงปุ๋ย บาดเจ็บสาหัสจนเกือบต้องเสียมือข้างซ้ายไปเนื่องจากเนื้อตาย โชคดีที่เพื่อนบ้านพาส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ให้แพทย์ผ่าตัดทัน 
 

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บชื่อ นางวรัญญา อสิพงษ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านหนองสองห้อง ต.หนองสองห้อง อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนใช้มือล้วงเข้าไปในถุงปุ๋ยใส่ข้าวเปลือกเพื่อจะนำไปให้อาหารไก่ที่เลี้ยงไว้ แต่แล้วก็รู้สึกเหมือนโดนอะไรกัดที่นิ้วกลางมือซ้ายจึงรีบดึงมือออกมา และเห็นรอยฟัน 2 รู จากนั้นก็เห็นงูชูคอโผล่หัวขึ้นมา ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จึงรีบตะโกนเรียกคนข้างบ้านให้มาช่วย และพบว่างูที่ฉกตนนั้นเป็นงูเห่า เพื่อนบ้านจึงจำเป็นต้องตีงูให้ตายแล้วใช้มือถือถ่ายภาพงูเก็บไว้ให้หมอดู ก่อนพาตนมาส่งที่โรงพยาบาล 

 

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลหมอรีบผ่าตัดเอาเนื้อที่ตายออกถึง 2 ครั้ง เนื่องจากหลังถูกงูกัดใช้เวลาประมาณ 40 นาที กว่าจะมาถึงหมอ โดยหมอระบุว่า หากมารักษาช้ากว่านี้อาจจะต้องถูกตัดมือทิ้งหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ และขณะนี้หมอยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากต้องเฝ้าดูอาการจนกว่าจะปลอดภัย 

 

อย่างไรก็ตามอยากจะฝากเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามชนบท ให้ระวังสัตว์มีพิษที่อาจจะเข้ามาซ่อนอยู่ในตัวบ้านหรือรอบบ้านได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นหน้าฝน แม้ว่าเราจะอาศัยอยู่เป็นประจำก็ตาม แต่อาจจะเกิดอันตรายแบบไม่คาดคิดได้

 

ภาพและข้อมูลจาก 
workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดถูกตัดมือ ! ล้วงถุงปุ๋ยจะเอาอาหารไก่ เจองูเห่าฉกเข้าเต็มเขี้ยว รีบนำส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 14:11 34,336 อ่าน
TOP