x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สั่งเด้ง-ตั้งคณะสอบข้าราชการหื่น บีบอกลูกจ้างสาว คาดได้ผลสรุปสัปดาห์หน้า

| 22,623 อ่าน

 

สั่งเด้ง-ตั้งคณะสอบข้าราชการหื่น บีบอกลูกจ้างสาว คาดได้ผลสรุปการสอบสวนสัปดาห์หน้า ยันพร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่ คนผิดต้องถูกลงโทษ 

 

จากกรณีที่มีการแฉคลิปข้าราชการบีบอกลูกจ้างสาวในที่ทำงาน ขู่ถ้าขัดขืนจะไม่ต่อสัญญา และทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งต่อมาทาง นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่าเหตุการณ์นี้เป็นการร้องทุกข์กับข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข เบื้องต้นได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบราชการแล้ว และได้ย้ายหัวหน้างานที่อยู่ในคลิปไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2560 แล้วนั้น [อ่านข่าว : สั่งเด้งข้าราชการฉาวลวนลามลูกจ้างสาว - ตั้งกรรมการสอบ]

 

ล่าสุด (13 สิงหาคม) นพ.โสภณ เมฆธน ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับร้องเรียนเรื่องนี้ตอนต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องก็ได้สั่งย้ายข้าราชการที่ถูกร้องเรียนแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มเสริมสร้างวินัยและระบบคุณธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน และนิติกรอีก 2 คนเป็นคณะกรรมการ

 

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการสืบสวน คาดว่าจะสรุปผลการสืบสวนได้ภายในสัปดาห์หน้า และตั้งกรรมการสอบวินัยต่อทันที ขอให้ผู้ร้องเรียนอย่าได้กังวลใจ กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ผู้ที่กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ

 

โดยขอฝากถึงบุคลากรในสังกัดทุกคน หากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ขอให้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบทันที อย่าได้เก็บเรื่องไว้เพราะความกลัว กระทรวงสาธารณสุข ยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง-ตั้งคณะสอบข้าราชการหื่น บีบอกลูกจ้างสาว คาดได้ผลสรุปสัปดาห์หน้า อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 12:19 22,623 อ่าน
TOP