x close
hilight > ข่าวแปลก x-file

ขนลุก บ้านร้างไม้ตะเคียน มีเสียงคนตำหมาก-หน้าต่างเปิดเอง เชื่อเป็นวิญญาณเฮี้ยน

| 46,620 อ่าน


 
              เปิดเรื่องราวบ้านร้างหลอน มีเสียงคนเดิน-เสียงคนตำหมากจากในบ้าน แถมหน้าต่างเปิดได้เอง เชื่อเป็นวิญญานกำนัน อดีตเจ้าของบ้านมารับบุญจากลูกหลาน

              วันนี้ (13 สิงหาคม 2560) นายสุวิทย์ ไกรนรา อายุ 72 ปี ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดพิธีทำบุญประจำปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อแม่ บรรบุรุษ รวมทั้งญาติพี่น้องในครอบครัวที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ในปีนี้กลับมีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติชวนขนหัวลุก เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งเคยเป็นของ นายหวน ไกรนรา อดีตกำนันตำบลท่ายาง ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีก่อน โดยมีคนได้ยินเสียงคล้ายคนเดิน และเสียงแปลก ๆ อื่น ๆ ดังมาจากในบ้านตอนกลางดึก ทั้ง ๆ ที่มันเป็นบ้านร้างที่ปิดตายมานานกว่า 10 ปี !

              เหตุการณ์ชวนขนหัวลุกดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นวันก่อนวันงาน โดยบ้านหลังนี้สร้างจากไม้ตะเคียน ไม้ยางนา และไม้หลุมพอ ด้าน นายเสรี สิงห์ไชย อดีต ผอ.โรงเรียนคล่องหมื่นเพชรอนุสรณ์ ญาติคนหนึ่งของเจ้าภาพเล่าว่า หลังตะวันตกดิน ลูกหลานก็ช่วยกันจัดเตรียมงานทำบุญนั้น จู่ ๆ ก็เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

              เมื่อตกกลางดึก นายเสรีได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังออกมาจากบ้านร้างเก่าหลังนี้ โดยเป็นเสียงคล้ายคนกำลังเดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน หลังจากนั้นก็ได้ยินคนแก่ตำหมาก ตนจึงพาลูกหลานไปดู และพบว่าหน้าต่างบ้านหลังนี้เปิดออกเอง 2 บาน ทำให้ทุกคนที่ไปดู ต่างก็ขนลุกเกรียวกันไปตาม ๆ กัน

              ทั้งนี้ไม่มีใครรู้ว่าหน้าต่างบ้านร้างหลังนี้เปิดออกได้อย่างไร ชาวบ้านก็เล่าลือกันต่อ ๆ ไปว่า อาจจะเป็นวิญญาณของกำนันหวนเจ้าของบ้าน ที่น่าจะกำลังรอรับบุญรับกุศลจากลูกหลานที่มานัดรวมตัวกันทำบุญในครั้งนี้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก บ้านร้างไม้ตะเคียน มีเสียงคนตำหมาก-หน้าต่างเปิดเอง เชื่อเป็นวิญญาณเฮี้ยน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 15:57 46,620 อ่าน
TOP