x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านทุบห้องน้ำวัด เอาเศษปูนมาซ่อมถนนพังเป็นหลุม ไร้หน่วยงานเหลียวแล

| 5,349 อ่าน


        ชาวบ้าน จ.เพชรบูรณ์ ลุยทุบห้องน้ำวัด เอาเศษปูนมาซ่อมถนน หลังพังมา 5 ปี วอนหน่วยงานมาซ่อมแซม

        วันที่ 13 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 13 บ้านโคกกรวด ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับรายงานว่าชาวบ้านได้ร่วมใจกันซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน โดยการทุบห้องน้ำจากวัดโคกกรวด ที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมแล้ว และนำเศษปูนไปถมถนนทางเข้าหมู่บ้านที่เป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก เพื่อแก้ไขปัญหาที่เดือดร้อน มากว่า 5 ปี

 

 

        โดย นายสมศักดิ์ ม่วงสีเสียด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 เผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลาดยางเชื่อม ต.กันจุ กับ ต.บึงกระจับ สร้างมาประมาณ 10 ปีแล้ว ถนนเริ่มชำรุดในช่วงทางเข้าหมู่บ้านโคกกรวด พังมา 5 ปี ไม่เหลือเค้าโครงเดิมของถนนลาดยาง กลายเป็นถนนหินคลุก ที่ผ่านมาหน่วยงานก็ได้แต่เพียงนำหินคลุกมาซ่อมแซม แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนถนนก็กลับมาพังเหมือนเดิม ปีนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาซ่อมแซม ประกอบกับที่วัดมีห้องน้ำที่ทรุดโทรม ตนและชาวบ้านจึงขอกับเจ้าอาวาสให้ทุบห้องน้ำดังกล่าว แล้วใช้เศษปูนและเศษวัสดุ นำมาถมถนนในจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

        นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากขอวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาทำการแก้ไข หรือปรับปรุงถนนให้เป็นถนนลาดยาง หรือถนนคอนกรีต เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านทุบห้องน้ำวัด เอาเศษปูนมาซ่อมถนนพังเป็นหลุม ไร้หน่วยงานเหลียวแล อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 16:03 5,349 อ่าน
TOP