x close

ตร.มอบข้าว-น้ำ ให้หญิงชราหิวโหย เผยลูกชายออกไปเมา ทิ้งแม่อยู่คนเดียว


ตำรวจช่วยคนแก่ถูกทิ้งให้หิวโหย

          โลกโซเชียลแห่ชื่นชม ตำรวจบุรีรัมย์เอาข้าวกล่อง-น้้ำดื่ม มอบให้หญิงชรา เผยความจริงสุดเศร้า ลูกชายเมาไม่รู้หายไปไหน ปล่อยแม่หิวอยู่บ้านอย่างเดียวดาย

          ภาพของคุณตำรวจนายหนึ่งเอาข้าวและอาหารไปให้หญิงชราน่าสงสารที่กำลังนั่งอยู่ในบ้าน พร้อมกับยกมือไหว้คุณยาย ได้กลายเป็นภาพไวรัลประจำวันแม่ที่สร้างความประทับใจไปทั่วสังคมออนไลน์ ทุกคนต่างพากันสรรเสิรญและชื่นชมน้ำใจของตำรวจนายนี้ แต่ที่มาของภาพชุดนี้ กลับมีเบื้องหลังที่น่าสะเทือนใจ 

ตำรวจช่วยคนแก่ถูกทิ้งให้หิวโหย

          โดยภาพชุดดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 โดยในเวลาประมาณ 10.30 น. ร.ต.ท. สถิตร อนัคทัศน์ รองสวป.สภ.หนองกี่ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่า หญิงชราพิการคนหนึ่ง ป่วยเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตอนนี้หิวข้าวอย่างมาก ไม่รู้ว่าลูกชายหายไปไหน และต้องการความช่วยเหลือ 
ตำรวจช่วยคนแก่ถูกทิ้งให้หิวโหย

          หญิงชราคนดังกล่าว ทราบชื่อว่าคือ นางสอิ้ง แสงสูง อายุ 75 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่17 หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งกระตาด อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อ ร.ต.ท. สถิตร และ ด.ต.ไพศาล เซ็นกระโทก รับทราบเรื่อง ก็เดินทางไปพบคุณยายสอิ้งทันที โดยได้ซื้อข้าวกล่อง และน้ำดื่มนำไปให้

          เมื่อได้รับข้างกล่องและน้ำ คุณยายสอิ้งก็เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ลูกชายตนเป็นคนชอบดื่มสุราและมักจะดื่มเป็นประจำ วันนี้หายตัวไปจากบ้าน ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน คาดว่าน่าจะดื่มสุราจนเมามายและลืมกลับบ้าน ส่วนตนเองนั้นไม่ได้กินข้าวเช้า และหิวมาก จึงโทร.หา 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ 

ตำรวจช่วยคนแก่ถูกทิ้งให้หิวโหย

          นับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมากที่ลูกชายคุณยายหนีหายจากบ้านในวันแม่ ปล่อยให้แม่วัยชราต้องทนหิวโหยอยู่คนเดียว แต่ทั้งนี้ก็ต้องชื่นชมคุณยายสอิ้ง ที่มีไหวพริบ และสามารถคิดหาทางช่วยเหลือตัวเองในยามวิกฤติได้เป็นอย่างดี

          ด้าน พ.ต.อ. ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.หนองกี่ กล่าวว่าศูนย์วิทยุ 191 จะคอยรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้เคยช่วยเหลือประชาชนมาแล้วในหลายรูปแบบ และครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีคนโทร.มาแจ้งเพราะหิวช้าว แต่ในเมื่อเป็นเรื่องที่ไม่เกินความสามารถ เจ้าหน้าที่ก็ยินดีให้บริการประชาชน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.มอบข้าว-น้ำ ให้หญิงชราหิวโหย เผยลูกชายออกไปเมา ทิ้งแม่อยู่คนเดียว โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 16:17:38 6,036 อ่าน
TOP