x close

ยายผงะ ได้ยินเสียงหมาเห่าหน้าบ้าน เปิดไปดู เจองูเห่ากินงูเหลือม


          ยายวัย 78 ได้ยินเสียงหมาเห่าหน้าบ้าน ออกมาดูถึงกับผงะ เจองูเห่ากำลังกินงูเหลือม ร้องเรียกลูกสาวแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับด่วน !!

          ทำเอาคุณยายคูณ เมฆทอง วัย 78 ปี เจ้าของบ้านใน ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถึงกับผงะ เมื่อได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังที่อ่างปลาหน้าบ้าน จึงได้ออกมาดู แล้วเจอกับงูเห่าตัวใหญ่ ด้วยความกลัวจึงได้ตะโกนเรียกลูกสาวให้โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูเป็นการด่วน !!

          โดยทางเว็บไซต์ brighttv รายงานว่า หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดนครชัยศรี ก็ได้เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์จับงู ส่องไฟดู พบงูเห่าตัวใหญ่ความยาวเกิน 1 เมตร กำลังกินลูกงูเหลือมที่ขดรัดติดกับท่อน้ำ จึงรีบใช้อุปกรณ์จับงูเห่า ดึงออกมายัดใส่กระสอบ และจับลูกงูเหลือมที่ถูกงูเห่าคายออกมาใส่กระสอบเช่นกัน ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


          ทั้งนี้ นายสุรเดช จันทร์คล้า อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เผยว่า ช่วงหน้าฝนมีชาวบ้านแจ้งให้ไปจับงูบ่อย ๆ ส่วนมากจะเป็นงูเหลือมและมีขนาดใหญ่ งูเห่าจะเจอน้อย แต่ครั้งนี้เจองูเห่ากำลังกินงูเหลือม โชคยังดีที่ไม่มีใครเป็นอันตราย และขอฝากแจ้งประชาชน หากพบเจองูให้โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับงู อย่าไปตีหรือดำเนินการจับเอง เพราะอาจเกิดอันตราย



ข้อมูลและภาพจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายผงะ ได้ยินเสียงหมาเห่าหน้าบ้าน เปิดไปดู เจองูเห่ากินงูเหลือม โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 16:48:11 38,889 อ่าน
TOP