x close

ธวัชชัย เข้าช่วย 2 ผัวเมียเลี้ยงวัวถูกกล่าวหารุกป่า จี้ ตร. คืนทรัพย์สินที่ถูกอายัด


          รองปลัดยุติธรรม ลงพื้นที่ช่วย 2 ผัวเมียเลี้ยงวัว จ.ชัยนาท ถูกกล่าวหารุกพื้นที่ป่าเขาดิน พร้อมจี้ตำรวจคืนทรัพย์สินที่อายัดมา โดยเฉพาะวัว 13 ตัว พร้อมผ่อนผันให้อาศัยในพื้นที่ต่อไป

          จากกรณีนายชู สอนสุข อายุ 66 ปี และนางอู๊ด สอนสุข อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.หาดอาษา อ.รรพยา จ.ชัยนาท ร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชน ว่าถูกผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ร้องเรียนว่ารุกที่ป่าบริเวณเขาดินที่ตนปลูกบ้านอยู่ในปัจจุบัน จนถูกตำรวจเข้าอายัดทรัพย์สินทั้งหมด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนต้องร้องทุกข์ต่อสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรม และถวายฎีกาถึงสำนักพระราชวังนั้น
          ล่าสุด (13 สิงหาคม 2560) มีรายงานว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือกับทั้งคู่ โดยกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเร่งตอบหนังสือยืนยันประกาศยกเลิกการจัดรูปที่ดินบริเวณดังกล่าว เพื่อให้เป็นพื้นที่สาธารณะ และกระทรวงมหาดไทยจะเข้าไปจัดสรรใช้ประโยชน์ได้


          พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรพยา เร่งสอบสวนและส่งคืนทรัพย์สินที่อายัดโดยเฉพาะวัวทั้ง 13 ตัว เพื่อให้นายชูและนางอู๊ดนำไปขายเลี้ยงชีวิตได้ ซึ่งหากการถอนอายัดทรัพย์ดังกล่าวจะต้องใช้เงินค้ำประกัน ก็จะให้กองทุนยุติธรรมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วย

          อย่างไรก็ตามระหว่างนี้อยากให้ผ่อนผันให้ครอบครัวของนายชูและนางอู๊ดอาศัยอยู่ในพื้นที่ไปจนกว่าขั้นตอนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นลง

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธวัชชัย เข้าช่วย 2 ผัวเมียเลี้ยงวัวถูกกล่าวหารุกป่า จี้ ตร. คืนทรัพย์สินที่ถูกอายัด โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 18:33:49 12,496 อ่าน
TOP