x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

รพ. ชี้แจง ปมภาพคนไข้นอนพื้นว่อนเน็ต ยันเจ้าหน้าที่แค่ดุ ไม่ได้ทำร้าย

| 23,446 อ่าน

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง ชี้แจงปมคนโพสต์ภาพผู้ป่วยนอนพื้น ระบุถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย เผยเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไร้ญาติ ยันเจ้าหน้าที่แค่ดุ ไม่ได้ทำร้าย
    

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพชายชรานอนอยู่ที่พื้นโรงพยาบาล พร้อมระบุว่า ลุงเป็นคนป่วยมีแผลเลือดไหลออกมาก ไม่มีแรงเดินต้องใช้ไม้เท้า ผมเข้าอยู่ห้องน้ำข้าง ๆ ได้ยินเสียงผู้คุมลากนักโทษมาอาบน้ำ เสียงตีคน คนไข้ร้อง จนผมอาบน้ำเสร็จออกมาภาพที่ผมเห็นลุงแกนอนอยู่กับพื้น โดยมีรอยเลือดหยดอยู่กับพื้นเต็มไปหมด พร้อมจวกว่าที่นี่เป็นโรงพยาบาลหรือคุกกันแน่ อยากฝากถึงผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 สิงหาคม 2560 นพ.ณรงค์ศักดิ์ เอกวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นชายสูงอายุซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่มีญาติมาดูแล มีเจ้าหน้าที่และญาติของผู้ป่วยรายอื่นคอยดูแล วันเกิดเหตุผู้ป่วยปัสสาวะล้นผ้าอ้อมพยาบาลจึงพาไปอาบน้ำล้างตัว ด้วยความที่ผู้ป่วยจิตใจย่ำแย่จึงไม่อยากทำอะไร เจ้าหน้าที่ก็มีการดุ แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย หลังจากส่งผู้ป่วยเข้าห้องน้ำพยาบาลได้ไปทำหน้าที่อื่น ๆ ก่อนกลับมาดูในห้องน้ำพบว่าผู้ป่วยนอนอยู่กับพื้นหน้าห้องน้ำ จึงมีการดุและตักเตือนผู้ป่วยอีกครั้ง 

นพ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนรอยเลือดนั้นเกิดขึ้นจากแผลของผู้ป่วยที่บริเวณโคนขา ไม่ได้เกิดจากการถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายแต่อย่างใด เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ชี้แจงไปยังผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวแล้ว และตัวผู้โพสต์เองก็ยอมรับว่าไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ได้ยินแต่เสียงเท่านั้น 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก   
dailynews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. ชี้แจง ปมภาพคนไข้นอนพื้นว่อนเน็ต ยันเจ้าหน้าที่แค่ดุ ไม่ได้ทำร้าย อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 21:20 23,446 อ่าน
TOP