x close

แม่สุดทน แจ้งความจับเพจปลอม กุข่าวลูกสาววัย 1 ขวบครึ่งถูกข่มขืน



          แม่สุดทน โร่แจ้งความลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน โดนเพจปลอมใช้ภาพเขียนข่าวปลอมว่าถูกฆ่าข่มขืนในวันแม่ ขอเสพข่าวอย่างมีสติ วอนแชร์ต่อให้รู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง

          จากกรณีที่มีการแชร์ข่าวปลอมจากเว็บไซต์ปลอมแห่งหนึ่ง โดยมีการใช้ภาพของเด็กหญิงรายหนึ่งเป็นภาพประกอบในข่าว โดยระบุว่าแม่พาไปเที่ยวทะเล ก่อนโดนข่มขืนโยนศพทิ้งโขดหิน จนมีการแชร์สนั่นในโลกโซเชียล
          ล่าสุด วันที่ 13 สิงหาคม 2560 เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ น.ส.กุลสตรี ขวัญมา อายุ 21 ปี แม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว ระบุว่า มีเพจข่าวแห่งหนึ่ง ได้สร้างเว็บไซต์ข่าว โดยใช้รูปของน้องเทียนหอมวัย 1 ขวบ 8 เดือน ไปแอบอ้างประกอบข่าวกระทำชำเรา เมื่อตนทราบรู้สึกสะเทือนใจมาก แม้จะไม่ใช่เรื่องจริงก็ตาม เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา แล้ว


          น.ส.กุลสตรี กล่าวต่อว่า การเขียนข่าวทุกวันนี้เหตุใดถึงออกมาเป็นเช่นนี้ เด็กในรูปคือน้องเทียนหอมลูกสาวตน การจะเขียนข่าวอะไรต้องมีที่มา ทำไมถึงต้องนำรูปน้องเทียนหอมไปใช้ ขอยืนยันว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอม ใครที่เจอข่าวนี้อย่าหลงเชื่อ เนื่องจากลูกถูกแอบอ้างใช้รูป อยากตามตัวคนเขียนข่าวแล้วถามว่า ทำไมต้องเขียนข่าวแบบนี้ ทำไปเพื่ออะไร ข่าวจากเว็บนี้คนแชร์เยอะมาก ภาษาที่ใช้ก็ผิด เขียนภาษาไทยไม่ถูก ไม่รู้ว่าเป็นเด็กหรือไม่ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องไปทาง ปอท. แล้ว และกำลังเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับเว็บข่าวปลอม ขอให้เสพข่าวอย่างมีสติและฝากแชร์บอกต่อด้วยว่า ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องจริง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก น้องเทียนหอม สกุนตลา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดทน แจ้งความจับเพจปลอม กุข่าวลูกสาววัย 1 ขวบครึ่งถูกข่มขืน โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 22:40:21 33,229 อ่าน
TOP