x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ตาลุกวาว ! เกษตรกรชาวระนอง จัดงานใหญ่ กินทุเรียนฟรี 2.5 ตัน

| 13,086 อ่าน

 

          เกษตรกรชาว จปร. จ.ระนอง ร่วมใจจัดหนัก ให้กินทุเรียนฟรี 2.5 ตัน แถมเตรียมสำรองไว้อีก 1 ตัน นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงาน ของดีมีปีละครั้งเท่านั้น

          วันที่ 13 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬา ม.11 บ้านรังแตน ตำบล จปร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดงานเทศกาลทุเรียนกินฟรี ครั้งที่ 2 โดยเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนในพื้นที่ตำบล จปร. ได้ร่วมกันนำทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 2.5 ตัน มาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติ และหากหมดก็มีเสริมให้อีก 1 ตัน โดยมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกินทุเรียนอีกด้วย

          ด้านนายจตุพจน์ กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบล จปร. มีการปลูกทุเรียนพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 60,000 ต้น เกษตรกรมีรายได้จากการจำหน่ายทุเรียนแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งการจัดงานกินทุเรียนฟรีในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ทุเรียน ผลไม้คุณภาพของตำบล จปร. แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าที่นี่เป็นแหล่งปลูกทุเรียนคุณภาพสูงที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ เลยจัดงานขึ้นเพื่อต้องการให้คนภายนอกรู้จัก ได้ลิ้มลองรสชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมด้านการตลาด ต่อไปในอนาคตทุเรียนแห่งนี้จะมีตรายี่ห้อเป็นของตัวเอง เพราะเกษตรกรทุกคนในพื้นที่ต่างใส่ใจเรื่องการดูแลคุณภาพ เพื่อให้ทุเรียนมีคุณภาพดีที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาลุกวาว ! เกษตรกรชาวระนอง จัดงานใหญ่ กินทุเรียนฟรี 2.5 ตัน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2560 เวลา 23:51 13,086 อ่าน
TOP