x close

พบกับหนูน้อยนักเต้น แม้ต้องเสียขาแต่ยังฝึกเดินไม่ท้อ โดยมีเพื่อนขนปุยอยู่เคียงข้าง


คนสู้ชีวิต

               พบกับหนูน้อยนักเต้นคนเก่ง แม้จะต้องเสียขา แต่ยังฝึกเดินไม่ท้อ-หวังได้กลับไปเต้นอีกครั้ง โดยมีเพื่อนขนปุยอยู่เคียงข้าง เป็นกำลังใจให้ไม่ห่าง

               เทสสา พูมา เด็กหญิงวัย 6 ขวบ นับเป็นหนึ่งในดาวรุ่งดวงใหม่ของสตูดิโอสอนเต้น เซ็นเตอร์ สเตท แดนซ์ สตูดิโอ ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ เธอเริ่มเรียนเต้นมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และกลายมาเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดที่ร่วมลงแข่งเต้นของสตูดิโอ เธอมีความฝัน มีความสดใส และยังชื่นชอบในการเต้นเป็นอย่างมาก แต่แล้ววันหนึ่งข่าวร้ายก็มาเยือน เมื่อถึงวันที่เทสสาจะต้องสูญเสียขาซ้ายของเธอไป

คนสู้ชีวิต
               โดยรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2560 เปิดเผยว่า เทสสามีอาการป่วยเป็นโรคเจ็บคอสเตรปโธรท (Strep throat) ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียชนิด กรุ๊ป เอ สเตรปโตคอกคัส ทำให้มีอาการอักเสบที่ลำคอ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเธอเกิดภาวะแทรกซ้อนที่หาได้ยาก จนกลายเป็นโรคเนื้อเน่า (Necrotizing fasciitis) หรือแบคทีเรียกินเนื้อ ตามมา 

               ภาวะแทรกซ้อนดังกล่าวทำให้เทสสาเริ่มเจ็บตามแขนขา ทั้งยังเริ่มมีไข้ แพทย์พบว่าโรคเนื้อเน่าสร้างความเสียหายไปทั่วร่างกายของเด็กหญิง แต่แม้พวกเขาจะรีบทำการรักษา ก็ยังไม่สามารถรักษาขาซ้ายของเด็กหญิงไว้ได้ แพทย์ไม่พบชีพจรใด ๆ ที่ขาซ้ายของเธอ และคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือการตัดขาข้างนี้ ตั้งแต่ช่วงเข่าลงไป

               แต่ถึงเทสสาจะต้องสูญเสียขาของเธอไปในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นอุปสรรคครั้งใหญ่ต่อความฝันของเธอ เธอก็ยังคงไม่ท้อง่าย ๆ และยังมุ่งมั่นฟื้นฟูร่างกายของตัวเองโดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนขนปุยทั้ง 2 ตัว ที่คอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจ ผลักดันเธอให้กลับมาเรียนรู้การเดินใหม่อีกครั้ง

คนสู้ชีวิต

               เจ้าสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้ คือ กราเซีย และ รูดี้ สุนัขสามขาจากหน่วย Doggy Brigade ของโรงพยาบาลเด็กอาครอน ที่เทสสารักษาตัวอยู่ มันเป็นส่วนหนึ่งในโครงการบำบัดแก่เด็กที่ฟื้นตัวจากการตัดอวัยวะเช่นเดียวกับเทสสา ด้วยร่างกายที่มีเพียงสามขาแต่ยังคงร่าเริงสดใส และสามารถเดินเล่นไปทั่วได้อย่างปกติ มันจึงเป็นกำลังใจดี ๆ ต่อผู้ป่วยเด็กให้กลับมาสนุกกับการฝึกเดินและทำกายภาพอีกครั้ง

              เมื่อเทสสาได้มีเพื่อนใหม่ทั้ง 2 ตัวอยู่เคียงข้างในการฝึกเดิน มันทำให้เธอผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาด้วยความสนุกสนาน จนสามารถพัฒนาความสมดุลและความแข็งแกร่งของร่างกายขึ้นมาได้ ทั้งนี้เด็กหญิงยังคงมีความหวังว่าเธอจะสามารถกลับมาเต้นได้อีกครั้ง ซึ่งทางครอบครัวของเธอก็เชื่อว่าลูกสาวจะกลับไปเล่นยิมนาสติกและฝึกเต้นอีกอย่างแน่นอน ในทันทีที่ปรับตัวให้เข้ากับขาเทียมของเธอได้


             ด้านแม่ของเทสสา เผยว่า "เธอยังสามารถทำตามความฝันได้ เพราะเธอเป็นเด็กหญิงตัวน้อย ๆ ที่ไม่เคยยอมแพ้กับอะไรที่ตั้งใจไว้ ซึ่งเราก็คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งในเรื่องราวของชีวิตของเธอเท่านั้น"

ภาพจาก  Akron Children's Hospital 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกับหนูน้อยนักเต้น แม้ต้องเสียขาแต่ยังฝึกเดินไม่ท้อ โดยมีเพื่อนขนปุยอยู่เคียงข้าง อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 15:54:52 9,025 อ่าน
TOP