x close

พ่อสาว อบต. เครียดหนักจนป่วย ด้านญาติลุยจุดพบศพ แต่ทหารไม่ให้เข้า

ข่าว อบต. สาว หายตัว

          ทีมพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่หาเบาะแส อบต. สาว เพิ่ม ด้านพ่อผู้ตายเครียดหนักจนล้มป่วย เผยเตรียมตั้งทนายเพื่อเป็นโจทก์ร่วม ส่วนพี่สาวยื่นหนังสือขอทราบความคืบหน้าของคดี

          จากกรณีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยมีผู้ต้องสงสัย คือ ร.อ. ศุภชัย ภาโส ทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ต่อมามีรายงานว่า พบจุดเผาศพ อบต. สาว แล้ว ถูกเผาเหลือแต่เศษเสื้อผ้าที่สามเหลี่ยมมรกต ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี นั้น
          ล่าสุด (16 สิงหาคม 2560) เจ้าหน้าที่ทีมพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สภ.น้ำยืน ได้เข้าค้นหาซ้ำบริเวณห่างจากพลาญเสือประมาณ 10 กิโลเมตร ก่อนถึงช่องบก และเนิน 500 ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามทางทหาร หลังพบเบาะแสรองเท้าผู้หญิงถูกเผา รวมทั้งพบร่องรอยครูดหินของช่วงล่างรถยนต์ อีกทั้งเป็นจุดสุดท้ายที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของ น.ส.จุฑาภรณ์ อยู่นานถึง 3 ชั่วโมง

ข่าว อบต. สาว หายตัว

          ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องของ น.ส.จุฑาภรณ์ ได้เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวเช่นกันเพื่อไปตรวจสอบจุดที่พบศพ โดยทหารพรานอนุญาตให้ขึ้นไปได้แค่บริเวณฐานปฏิบัติการอนุพงษ์ ใกล้กับสามเหลี่ยมมรกต เนื่องจากเป็นพื้นที่ต้องห้าม มีอันตรายจากกับระเบิดที่อาจหลงเหลืออยู่ เนื่องจากเก็บกู้ไม่หมด รวมไปถึงปัญหาความไม่สงบระหว่างประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 2 ประเทศ ที่รอเคลียร์พื้นที่ จึงจะสามารถนำขึ้นเขาตรวจสอบพื้นที่ได้

ข่าว อบต. สาว หายตัว

          ด้านนายบุญเลิศ อุ่นอ่อน พ่อของ น.ส.จุฑาภรณ์ ที่อยู่ในสภาพอาการเคร่งเครียด จนทำให้ความดันโลหิตสูงเกือบ 200 ต้องนอนพักผ่อนเพื่อรักษาตัวตามแพทย์สั่ง กล่าวว่า ตอนนี้ตนทำได้เพียงรอฟังข่าวที่คาดว่าจะเป็นจุดที่ลูกสาวหายตัวไป ซึ่งตนได้หารือกับญาติพี่น้องว่าจะเตรียมหาทนายความ เพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ และเรียกร้องความเป็นธรรมจากศาลยุติธรรมให้กับลูกสาวที่หายตัวไป

ข่าว อบต. สาว หายตัว

          รวมไปถึงพี่สาวและอาของ น.ส.จุฑาภรณ์ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ และสถานีตำรวจภูธรบึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อยื่นหนังสือขอทราบความคืบหน้าของคดีนี้ รวมถึงได้มีการสอบถามว่าผู้ต้องหารายนี้มีการกระทำผิดร่วมกับพลเรือน แล้วจะสามารถแจ้งความกับพลเรือนที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิดด้วยได้หรือไม่อย่างไร

          ทั้งนี้ มีรายงานว่าอัยการ จ.กันทรลักษ์ ได้ให้ข้อแนะนำโดยการทำหนังสือขอทราบความคืบหน้าคดี และขอทราบเขตอำนาจศาลไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ รวมถึงยังให้คำชี้แนะทางด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนการดำเนินการสอบสวนนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป

ภาพจาก amarintv, brighttv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสาว อบต. เครียดหนักจนป่วย ด้านญาติลุยจุดพบศพ แต่ทหารไม่ให้เข้า อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 17:01:33 20,142 อ่าน
TOP